ร่างระเบียบว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday November 21, 2017 17:05 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบดังนี้

1. เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา โดยให้รับความเห็นของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงาน ก.พ.ร. ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้

2. มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการับความเห็นของสำนักงาน ก.พ.ร. เกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาไปพิจารณาต่อไป

สาระสำคัญของร่างระเบียบ

1. กำหนดให้คณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสรรหา จำนวน 5 คน ประกอบด้วย

(1) ประธานอนุกรรมการสรรหา

(2) อนุกรรมการสรรหาโดยตำแหน่ง 1 คน ได้แก่ ผู้แทนสำนักงาน ก.พ.ร. และ

(3) อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน

2. กำหนดอำนาจหน้าที่คณะอนุกรรมการสรรหา ดังนี้

2.1 ดำเนินการกำหนดขั้นตอนและวิธีการสรรหาโดยใช้วิธีการทาบทาม เพื่อให้การสรรหาเป็นไปโดยเปิดเผย โปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ในการทาบทามให้คณะอนุกรรมการสรรหาเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

2.2 คัดเลือกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อดังกล่าว เพื่อเป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวนไม่เกินสองเท่าของจำนวนประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 13 และมาตรา 14 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2554

2.3 เสนอรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิดังกล่าว พร้อมประวัติและผลงาน เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก

3. กำหนดให้คณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์คัดเลือกบุคคลที่คณะอนุกรรมการสรรหาเสนอชื่อ และเสนอรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมประวัติและผลงาน เพื่อให้รัฐมนตรีพิจารณาเสนอชื่อให้คณะรัฐมนตรีแต่งตั้ง

4. กำหนดให้คณะอนุกรรมการสรรหาได้รับเบี้ยประชุม ในอัตราเดียวกับเบี้ยประชุมของคณะอนุกรรมการตามข้อบังคับของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ