คปภ แจงผู้ประสบภัยจากเหตุรถบัสโดยสารพลิกคว่ำที่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2012 11:14 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุรถบัสโดยสารปรับอากาศประจำทาง สายจันทบุรี-นครราชสีมา พลิกคว่ำบริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา อ.นาดีที่ จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บกว่า 22 คน นั้น สำนักงาน คปภ. ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน คปภ. ส่วนภูมิภาค เบื้องต้นทราบว่ารถบัสคันดังกล่าว ได้ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และภาคสมัครใจ (ประเภท 3) ไว้กับบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด ซึ่งผู้โดยสารที่เสียชีวิต หรือทุพพลภาพอย่างถาวร จะได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) จำนวน 200,000 บาทต่อราย และความคุ้มครองจากประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) จำนวน 300,000 บาทต่อราย และจากการประกันภัยอุบัติเหตุ อีกรายละไม่เกิน 100,000 บาท

ส่วนกรณีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจะได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริง รายละไม่เกิน 350,000 บาท โดยเบิกจ่ายจากประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละไม่เกิน 50,000 บาท และอีกรายละไม่เกิน 300,000 บาทจากประกันภัยรถภาคสมัครใจ ทั้งนี้ ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) สามารถเบิกจ่ายจากบริษัทประกันภัยผ่านระบบค่าสินไหมทดแทนอัตโนมัติ (E-claim) ได้ในวงเงินไม่เกิน 50,000 บาท โดยผู้ประสบภัยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายก่อน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุจึงได้ประสานกับบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด เพื่อเร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับผู้เสียชีวิต และประสานโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้บาดเจ็บเพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องค่ารักษาพยาบาล ต่อไป หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ