คปภ. ผนึกภาคธุรกิจประกันรณรงค์สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 2, 2014 13:52 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย และบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ ลงนามในบันทึกความร่วมมือ “สร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยภายในองค์กรของภาคอุตสาหกรรมประกันภัย” เพื่อสร้างวัฒนธรรมให้แก่บุคลากรในองค์กรธุรกิจประกันภัย รวมถึงจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักถึงความปลอดภัยบนถนนรัชดาภิเษกเพื่อ “สร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย และเข็มขัดนิรภัย 100%” ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความสูญเสียให้กับชีวิตและทรัพย์ของประชาชน สำนักงาน คปภ. ในฐานะเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ มีแนวคิดที่จะปลูกฝังให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยทางท้องถนน จึงได้ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัยดำเนินโครงการ “รณรงค์ความปลอดภัยทางถนนภายในองค์กรของภาคอุตสาหกรรมประกันภัย” โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน คือ

1. พิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือ “สร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยภายในองค์กรของภาคอุตสาหกรรมประกันภัย” ซึ่งร่วมมือกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย และบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ สนับสนุนให้ทุกฝ่ายตกลงร่วมกันรณรงค์ส่งเสริมให้บุคลากรทุกระดับ มีจิตสำนึกและตระหนักรู้เรื่องความปลอดภัยทางถนน โดยให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมใส่หมวกนิรภัย ผู้ใช้รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร และให้ยึดถือปฏิบัติเป็นวัฒนธรรมขับขี่ในองค์กรต่อไป

2. รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 โดยจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ถนนรัชดาภิเษก (ถนนสายประกันภัย) เป็นถนนแห่งการ “สร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัย คาดเข็มขัดและสวมหมวกนิรภัย 100%” ดังนี้

  • พิธีปล่อยขบวนแห่รถจักรยานยนต์ของผู้บริหารและพนักงานของบริษัทประกันภัย วิ่งรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ไปตามถนนรัชดาภิเษก จากหน้าสำนักงาน คปภ. ไปจนถึงแยกพระราม 9 และจากแยกพระราม 9 วิ่งผ่านแยกรัชโยธิน และมาสิ้นสุดที่หน้าสำนักงาน คปภ.
  • ตรวจรถจักรยานยนต์โดยให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และหลอดไฟฟรี โดย บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด
  • ตรวจสภาพการทำงานของรถยนต์ฟรี 20 รายการ โดยอู่ซ่อมรถยนต์ในเครือสมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการฯ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งสามารถดูรายชื่ออู่ดังกล่าวได้จาก www.oic.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 11 เมษายน 2557

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า อุบัติเหตุทางถนนมักเกิดขึ้นโดยที่เราไม่คาดคิดจึงฝากเตือนให้ประชาชนไม่ควรประมาท ก่อนออกเดินทางทุกครั้งควรตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งาน และตรวจสอบวันหมดอายุของการทำประกันภัย พ.ร.บ. ที่สำคัญประชาชนไม่ควรมองข้ามความสำคัญของการทำประกันภัยซึ่งปัจจุบันมี “ประกันภัย 200” ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนแล้ว โดยมีเบี้ยประกันภัยราคาถูก 200 บาทต่อปี ความคุ้มครองสูงสุด 1 แสนบาท มีเงื่อนไขไม่ซับซ้อน และหาซื้อได้ง่าย หรือจะเป็น “ประกันอุบัติเหตุเดินทางอุ่นใจ” ที่มีแผนความคุ้มครองที่เลือกระยะเวลาการเดินทางได้ เช่น มีตั้งแต่ 1 วัน 3 วัน 5 วัน 7 วัน 10 วัน หรือ 14 วัน ซึ่งประชาชนสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ

หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ