คปภ. จับมือ ททท. ร่วมลงนาม MOU โครงการส่งเสริมประกันภัยเพื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 2014 14:21 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดย นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการส่งเสริมการประกันภัยเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้ “โครงการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการส่งเสริมการประกันภัยเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้ “โครงการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ” มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย และสนับสนุนให้มีการใช้ประโยชน์จากการประกันภัยในการบริหารความเสี่ยง รวมถึงเป็นหลักประกันการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และผู้ประกอบการการท่องเที่ยวให้เกิดความเชื่อมั่น และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวถือเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย มีความพร้อมและยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในผลักดันให้โครงการดังกล่าวฯ ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้พัฒนารูปแบบกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นการประกันภัยประเภทสมัครใจ ในขั้นต้นนี้จะมุ่งเน้นการให้ความคุ้มครองในกรณีที่บริษัทประกันภัยในต่างประเทศไม่สามารถให้ความคุ้มครองแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เช่น ภัยจากการจลาจล ภัยก่อการร้าย และภัยจากความวุ่นวายทางการเมือง ซึ่งภายหลังจากนี้ สำนักงาน คปภ. จะดำเนินการประสานให้บริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการในวงกว้าง ต่อไป

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ