คปภ. ห่วงใยประชาชนเปิดสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 2015 14:23 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีความห่วงใยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ฝากเตือนผู้ใช้รถตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ก่อนออกเดินทาง พร้อมเปิดบริการสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการข้อมูลและให้คำปรึกษาทุกปัญหาด้านการประกันภัย

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 คาดว่าประชาชนจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารสาธารณะ ทำให้การจราจรคับคลั่งปริมาณการเกิดอุบัติเหตุย่อมสูงขึ้นด้ว สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เตรียมพร้อมให้บริการประชาชน และผู้เอาประกันภัยที่ประสบปัญหาด้านการประกันภัย ให้ได้รับความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม ด้วยการเปิดบริการสายด่วนประกันภัย 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 11–15 เมษายน 2558 และขอฝากเตือนท่านเจ้าของรถ รวมถึงผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ตรวจสอบสภาพยานพาหนะให้พร้อมใช้งาน ขับขี่ด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท ตรวจสอบการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และวันหมดอายุของกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับก่อนออกเดินทาง และทำประกันภัยรถภาคสมัครใจหากต้องการความคุ้มครองเพิ่มขึ้น

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า ขอให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เดินทางไปและกลับด้วยความปลอดภัย และเพื่อความไม่ประมาทควรทำประกันภัยคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งขณะนี้มีกรมธรรม์ประกันภัย 200 หรือ “ประกันภัย 200” เป็นประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 20 – 60 ปี เบี้ยประกันราคาถูกเพียงปีละ 200 บาท ซื้อได้ไม่เกินคนละ 2 กรมธรรม์ เงื่อนไขกรมธรรม์ไม่ซับซ้อนเข้าใจง่าย ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท หากเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับค่าสินไหมทดแทน 50,000 บาท และกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยหลังกรมธรรม์มีผลคุ้มครอง 120 วัน จะได้รับค่าจัดการงานศพ 10,000 บาท ประชาชนสามารถหาซื้อได้ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในเซเว่นอีเลฟเว่น เทสโก้ โลตัส ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ตัวแทน/นายหน้า และบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ