คปภ. ร่วมสมาคมวินาศภัยเข้าเยียวยาผู้เสียหายที่ถูกนายหน้าฉ้อโกง

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 2015 14:33 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. จัดประชุมร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย บริษัทประกันวินาศภัยที่เกี่ยวข้อง พ.ต.อ. กรไชย คล้ายคลึง รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม และกลุ่มผู้เสียหายที่ ถูกผู้แอบอ้างเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยฉ้อโกง เพื่อวางแนวทางเยียวยาผู้เสียหาย และการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด

สมาคมประกันวินาศภัยไทยจะเข้าช่วยเยียวยาผู้เสียหายโดยช่วยเหลือค่าเบี้ยประกันภัยครึ่งหนึ่งของจำนวนเงินที่ผู้เสียหายจ่ายไป เป็นส่วนลดในการทำประกันภัยใหม่กับบริษัทที่ผู้เสียหายแสดงเจตนาซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ เช่น ผู้เสียหายได้ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัท A ได้จ่ายเงินไป 12,000 บาท จะได้รับส่วนลดในการซื้อประกันภัยรถยนต์กับบริษัท A เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท สำหรับการซื้อประกันภัยรถยนต์ครั้งต่อไป ผลการประชุมเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันประชาชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำประกันภัยเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันกลุ่มมิจฉาชีพก็ฉวยโอกาสหลอกลวง โดยใช้วิธีเสนอค่าเบี้ยประกันภัยราคาถูก และข้อเสนอต่างๆ ที่จูงใจเกินจริงทำให้ประชาชนหลงเชื่อและเข้าทำประกันภัย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 สำนักงาน คปภ. จะดำเนินการลงโทษผู้กระทำความผิดตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด ขอฝากเตือนประชาชนให้ใช้วิจารณญาณ และควรเลือกซื้อประกันภัยกับตัวแทน/นายหน้าประกันภัยที่มีใบอนุญาตเท่านั้น โดยสามารถขอดูใบอนุญาตและตรวจสอบสถานะใบอนุญาตได้ที่เว็บไซต์ www.oic.or.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186 หรือเว็บไซต์

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ