คปภ. ผนึกกำลังภาคธุรกิจประกันภัยจัดโครงการเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ เจริญพระชมมายุ 5 รอบ

ข่าวทั่วไป Monday July 27, 2015 15:16 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย ประกอบด้วย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน และบริษัทประกันภัย ได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชปณิธานห่วงใยและทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลความเจริญ และอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ได้รับการดูแล รวมถึงมีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาหน่วยพยาบาลในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่อยู่ห่างไกลให้เป็น“สุขศาลาพระราชทาน” ดังนั้น เพื่อตอบสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ สำนักงาน คปภ. พร้อมทั้งภาคอุตสาหกรรมประกันภัยจึงได้ร่วมกันดำเนินโครงการ “สุขศาลาพระราชทานโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน” โดยการสร้างอาคารสุขศาลาพระราชทานโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านลีนานนท์ ต.สุคิริน อ.สุคิริน จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยวัสดุครุภัณฑ์ทางการแพทย์และวัสดุครุภัณฑ์ที่จำเป็นในสุขศาลาพระราชทาน ซึ่งโรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนบ้านลีนานนท์มีเขตบริการที่รับผิดชอบ ๒ หมู่บ้าน คือ บ้านลีนานนท์ และบ้านรักธรรม ซึ่งอยู่ห่างไกลสถานที่พยาบาล

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า นอกจากการสร้างสุขศาลาพระราชทานแล้ว สำนักงาน คปภ. และภาคอุตสาหกรรมประกันภัยยังเล็งเห็นความสำคัญของสภาพแวดล้อมในการเรียนของเด็กๆ รวมทั้งคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของบุคลากรในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตามจังหวัดต่างๆ จึงได้ดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม ทาสีอาคารเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านลีนานนท์ พร้อมจัดหาเครื่องเล่นต่าง ๆ ไว้ประจำสนามเด็กเล่น และจัดซื้อกรมธรรม์ประกันภัย 200 เพื่อมอบให้กับบุคลากรของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 1,648 คน ซึ่งบุคลากรเหล่านี้ เป็นครูตำรวจตระเวนชายแดน ผู้ดูแลเด็ก ประจำโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจำนวน 196 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 40 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันให้บุคลากรเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาระบบการศึกษาในเขตพื้นที่ห่างไกล ต่อไป

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ