คปภ. เผยบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนเต็มความคุ้มครอง กรณีรถตู้ประสบอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์แล้ว

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2016 16:28 —คปภ.

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2559 รถตู้รับผู้โดยสารเป็นผู้บริหาร และอาจารย์ของโรงเรียนคุ้มเกล้า สกอล่า กรุงเทพมหานคร เกิดยางระเบิดเสียหลักพลิกคว่ำ และไฟลุกไหม้ บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ กม. 63 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย นั้น

สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งสำนักงาน คปภ. ได้เร่งให้บริษัทประกันภัย ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิตด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นธรรม และให้ประสานโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้บาดเจ็บในการรับรองสิทธิค่ารักษาพยาบาล แล้วนั้น

ขณะนี้ได้รับรายงานจากสำนักงาน คปภ. จังหวัดชลบุรี แจ้งว่า บมจ. ธนชาตประกันภัย ได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต จำนวน 11 รายๆ ละ 550,000 บาท เต็มความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 1) เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) บริษัทประกันภัยได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต แล้วจำนวน 4 รายๆ ละ 300,000 บาท ส่วนอีก 7 รายอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสาร สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บบริษัทประกันภัยได้รับรองสิทธิค่ารักษาพยาบาล เต็มความคุ้มครองรายละ80,000 บาท เรียบร้อยแล้ว

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า การที่สำนักงาน คปภ. และสมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมมือกันปรับเพิ่มวงเงินความคุ้มครองการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กรณีเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร จาก 200,000 บาท ปรับเพิ่มเป็น 300,000 บาท กรณีสูญเสียอวัยวะจะได้รับค่าสินไหมทดแทน 200,000-300,000 บาท ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ และกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาล จาก 50,000 บาท ปรับเพิ่มเป็น 80,000 บาท โดยไม่ได้ปรับเพิ่มเบี้ยประกันภัยแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนผู้ประสบภัยจากรถได้รับประโยชน์สูงสุดจากความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้น ช่วยบรรเทาภาระ ความเดือนร้อนที่ได้รับ รวมทั้งได้รับโอกาสในการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. ขอย้ำเตือนให้เจ้าของรถ หรือผู้ครอบครองรถ ตระหนักและเห็นความสำคัญของการประกันภัยรถภาคบังคับ พ.ร.บ. อย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุของกรมธรรม์ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองจากระบบประกันภัยตลอดเวลา และหากต้องการความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสามารถซื้อประกันภัยรถภาคสมัครใจเพิ่มเติมได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ