คปภ. ผนึกกำลังธนาคารโลก ร่วมลงนามในสัญญาจ้างเป็นที่ปรึกษาโครงการเตรียมความพร้อมรองรับเกณฑ์การประเมินการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยตามมาตรฐานสากล

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2016 14:15 —คปภ.

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร และผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารโลก ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานใน พิธีลงนามในสัญญาจัดจ้างที่ปรึกษาสำหรับโครงการเตรียมความพร้อมรองรับเกณฑ์การประเมินการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยตามมาตรฐานสากล ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559 ณ อาคารสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ.

นายตนุภัทร รัตนพูลชัย รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ในฐานะผู้แทนสำนักงาน คปภ. และ Mr. Ulrich Zachau ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมลงนามในสัญญาจัดจ้างที่ปรึกษาสำหรับโครงการเตรียมความพร้อมรองรับเกณฑ์การประเมินการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยตามมาตรฐานสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญจากธนาคารโลกมาทำหน้าที่ให้คำแนะนำและคำปรึกษาแก่สำนักงาน คปภ. ในการดำเนินการประเมินการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยตามมาตรฐานสากล (Insurance Core Principle: ICPs) และการจัดทำแผนพัฒนาการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย รวมทั้งเตรียมความพร้อมเข้ารับการประเมินภาคการเงินตามโครงการ Financial Sector Assessment Program (FSAP)

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่าที่ผ่านมา สำนักงาน คปภ. มีการประเมินการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยด้วยตนเอง (Self- Assessment) เป็นประจำทุกปี เพื่อประกอบการพิจารณาปรับปรุงกฎหมาย กฎระเบียบ และพัฒนาการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การประเมินการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของสำนักงาน คปภ. มีความครอบคลุมครบถ้วนมากยิ่งขึ้น จึงมีการจัดจ้างธนาคารโลกร่วมเป็นที่ปรึกษาในโครงการดังกล่าว

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ