คปภ. แจงอุบัติเหตุรถชนที่จังหวัดนราธิวาส ผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 9 ราย ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย

ข่าวทั่วไป Friday July 28, 2017 15:46 —คปภ.

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน กค 5315 นราธิวาส เสียหลักตกร่องกลางถนน บริเวณถนนหมายเลข 42 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะจ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 9 ราย นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า รถคันเกิดเหตุได้ทำประกันภัยรถภาคบังคับไว้กับ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์เลขที่ 86230366-17NBK เริ่มคุ้มครอง 1 มิถุนายน 2560 และสิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ซึ่งทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทน รายละ 300,000 บาท ยกเว้นผู้ขับขี่หากเป็นฝ่ายทำละเมิดจะได้รับเพียงค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดการศพ จำนวน 35,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับค่ารักษาพยาบาล ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 80,000 บาทต่อคน รวมทั้งค่าชดเชยรายวัน สำหรับการพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลวันละ 200 บาท รวมกันไม่เกิน 20 วัน ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะได้อานิสงส์ตามมาตรฐานราคากลางค่ารักษาพยาบาลที่มีการปรับปรุงใหม่ตามบัญชีแนบท้ายประกาศคณะกรรมการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เรื่อง มาตรฐานกลางของรายการและจำนวนเงินค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอันจำเป็นเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลที่บริษัทประกันภัย หรือกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยต้องจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยจากรถ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560

ดร.สุทธิพล กล่าวว่า “สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการใช้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของ ผู้ประสบอุบัติเหตุ จึงได้สั่งการให้ สำนักงาน คปภ. จังหวัดนราธิวาส และสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของสำนักงาน คปภ. ตรวจสอบข้อมูลด้วยว่าผู้ประสบอุบัติเหตุได้มีการทำประกันชีวิต และประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้ด้วยหรือไม่ ทั้งนี้หากพบว่ามีการทำประกันภัยไว้ สำนักงาน คปภ. จะประสานงานให้บริษัทประกันภัยที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป”

“อุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ ถึงแม้ว่าจะมีความระมัดระวังในระดับหนึ่งแล้วก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนนี้อาจมีฝนตกหนักทำให้ถนนลื่น จึงมักเกิดอุบัติเหตุจากรถขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้น ฝากเตือนประชาชนให้ความสำคัญในเรื่องของการทำประกันภัยเพื่อช่วยบริหารความเสี่ยง และถ้ามีกำลังซื้อ ขอให้ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคสมัครใจเพิ่มเติม โดยเฉพาะรถสาธารณะที่ให้บริการประชาชนจำนวนมาก เพื่อจะได้รับความคุ้มครองที่มากขึ้น ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการประกันภัยและประสานงานด้านค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องประกันภัยสามารถติดต่อมาที่สายด่วน คปภ. 1186” เลขาธิการกล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ