คสช.อนุมัติงบกลาง 1,300 ล้านบาทเศษ ให้กระทรวงศึกษาไปดำเนินโครงการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในทุกพื้นที่

ข่าวทั่วไป Tuesday July 22, 2014 15:53 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 ก.ค. 57) เวลา 15.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม คสช.ครั้งที่7/2557 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นประธานการประชุม พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก พร้อมด้วย ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ นางสาวปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายพลเรือน ได้แถลงข่าวผลการประชุม คสช. สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ที่ประชุม คสช.เห็นชอบโครงการขยายผลการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ โดยสนับสนุนงบกลาง 1,300,624,760 บาท เพื่อการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์เกี่ยวกับการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมให้กับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและโรงเรียนในสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จำนวน 15,441 โรงเรียน ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากข้อสั่งการของ หน.คสช. (เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 57) ที่มอบหมายให้ หน.ฝ่ายสังคมและจิตวิทยา คสช. พิจารณาแก้ไขปัญหา การขาดแคลนครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล และการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กโดยเฉพาะการพัฒนาการเชื่อมโยงการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม โดยให้เร่งดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนในระยะที่ 1 ของ คสช.ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียนที่ได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการขยายผลโครงการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ