คสช.อนุมัติงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท ก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 29, 2014 14:28 —สำนักโฆษก

คสช.อนุมัติงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท ก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มการใช้ยางพาราภายในประเทศ

วันนี้ (29ก.ค.57) เวลา 15.40 น. ณ สโมสรทหารบก เทเวศร์ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ครั้งที่ 8/2557 ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ) ในฐานหัวหน้า คสช. เป็นประธานฯ ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ พร้อมด้วย นางสาวปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูตเก็ต โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฝ่ายพลเรือน ได้แถลงผลการประชุม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุม คสช. ได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 (งบกลาง) รายการเงินฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 835,933,022 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยมอบหมายให้กรมการทหารช่างและกองทัพภาคที่ 1-4 ดำเนินการ โดยเป็นงานก่อสร้างถนนซึ่งใช้ยางธรรมชาติผสมยางมะตอยในการปูผิวถนน รวมทั้งสิ้น 37 สายทาง ระยะทาง 164.974 กิโลเมตร ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน 360 วัน

สำหรับเทคโนโลยีการใช้ยางธรรมชาติผสมยางมะตอยปูผิวถนน มีผลการวิจัยจากสถาบันวิจัยยาง กรมวิชาการเกษตร มาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบันยืนยันว่า แม้ราคาถนนที่ราดด้วยยางพาราผสมยางมะตอยจะมีราคาสูงกว่าถนนซึ่งใช้ยางมะตอยเพียงอย่างเดียว 15-20% แต่มีความทนทานกว่าถนนซึ่งใช้ยางมะตอยเพียงอย่างเดียวถึง 2.9 เท่า และมีอายุการใช้งานนายกว่าถึง 2 เท่า เท่ากับเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาถนน และที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มการใช้ยางพาราภายในประเทศ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ