หน. คสช. นำพสกนิกรทั่วประเทศจุดเทียนชัยถวายพระพรและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 12, 2014 15:04 —สำนักโฆษก

คำกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพิธีถวายเครื่องราชสักการะจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา “12 สิงหาพระบรมราชินีนาถ” พุทธศักราช 2557 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ผู้กราบบังคมทูล ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2557 เวลา 19.19 น.

ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้า ปกกระหม่อม

ข้าพระพุทธเจ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติในฐานะผู้ใช้อำนาจหน้าที่นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าทั้งที่มาชุมนุมกันอยู่ ณ ที่นี้ และในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ มีความปลาบปลื้มปีติ เป็นล้นพ้น ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ในวันนี้

ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนสำนึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ตลอดระยะเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงอุทิศกำลังพระวรกากำลังพระราชหฤทัย และกำลังพระปัญญา ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเคียงคู่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เพื่ออำนวยประโยชน์สุขแก่ อาณาประชาราษฎร์ และสร้างความเจริญมั่นคงแก่ประเทศชาติตลอดมา ทรงริเริ่มโครงการต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อส่งเสริมการสร้างงาน สร้างรายได้ ช่วยเหลือเกื้อกูลให้ราษฎรมีความมั่นคงในอาชีพ มีรายได้เพียงพอในการเลี้ยงครอบครัว มีความอยู่ดีกินดี สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของแต่ละคนให้ดีขึ้น ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท มีพระราชปณิธานอันแน่วแน่มั่นคง ที่จะทรงอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย ทั้งในระดับพื้นบ้านและในระดับชาติไปพร้อมกับ การสร้างสรรค์งานอาชีพหลากหลายสาขา ทำให้ราษฎรได้เป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ พระอัจฉริยภาพ อันล้ำเลิศนี้ส่งผลให้พระเกียรติคุณ เป็นที่ประจักษ์ และได้รับความชื่นชม ไปทุกหย่อมหญ้า ทั้งในพระราชอาณาจักรและในนานาประเทศทั่วโลก พระราชหฤทัยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตากรุณา กอปรกับพระราชจริยวัตรอันงดงามสม่ำเสมอ ต่างประทับแนบแน่นอยู่ในดวงใจ ของพสกนิกรชาวไทยโดยถ้วนหน้า

วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี จึงเป็นวันที่มีความสำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทยที่จะได้ร่วมกันแสดงออกถึงพลังแห่ง ความจงรักภักดี ความสำนึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ทรงเปรียบประดุจเป็นแม่ แห่งแผ่นดิน โดยทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ได้พร้อมใจร่วมกันจัดกิจกรรมและบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็น พระราชกุศล

ในศุภวาระอันเป็นมิ่งมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2557 นี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระราชานุญาตนำพสกนิกรทั่วประเทศน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพร ชัยมงคล ดังต่อไปนี้

“ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล อันมีพระสยามเทวาธิราช และพระบรมเดชานุภาพแห่งสมเด็จ พระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า โปรดอภิบาลรักษาให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ พระพลานามัย สมบูรณ์แข็งแรง พระบารมีแผ่ไพศาล ไปทั่วทุกทิศานุทิศ ทรงสถิตเป็นมิ่งขวัญ ร่มเกล้าของปวงข้าพระพุทธเจ้าและพสกนิกรชาวไทย ตราบกาลนิรันดร์ เทอญ”

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ