กรมพลศึกษาจัด 2 ศึกใหญ่ มวยไทยนานาชาติ - ลูกยาง นร.เอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 2014 15:11 —สำนักโฆษก

ณ ห้องบอลรูม 2 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานแถลงข่าว 2 งานด้วยกัน คือ การแข่งขันสุดยอดมหกรรมมวยไทยสมัครเล่นและกึ่งอาชีพนานาชาติ ครั้งที่ 6 และการแข่งขันวอลเลย์บอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2557

เริ่มที่การแถลงจัดการแข่งขันสุดยอดมหกรรมมวยไทยสมัครเล่นและกึ่งอาชีพนานาชาติ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2557 (6th Amateur/Pro-Am Muaythai World Championships 2014) โดยมี ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าว โดยกล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่าจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทยและของโลก เป็นการประชาสัมพันธ์ศิลปะมวยไทยออกสู่นานาชาติ ทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยด้วย

การแข่งขันครั้งนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-23 สิงหาคม 2557 ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร มีนักกีฬาจาก 29 ประเทศ ประมาณ 300 คน เข้าร่วมศึกในครั้งนี้ ได้แก่ สเปน, บราซิล, จีน, รัสเซีย, ฝรั่งเศส, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ พม่า, กัมพูชา, เดนมาร์ก, ญี่ปุ่น, อินเดีย, สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ไซปรัส, อิตาลี, แคนาดา, ออสเตรีย, ลักเซมเบิร์ก, เยอรมัน, ลาว, ติมอร์ เลสเต, เอธิโอเปีย, อิสราเอล, อิหร่าน, ฟิลิปปินส์, ไอซ์แลนด์ และไทย

นอกจากนี้ กรมพลศึกษา ยังได้จัดพิธีกรรมไหว้ครูมวยไทยโลก ซึ่งเป็นพิธีกรรมที่ปฏิบัติกันมาแต่โบราณ เพื่อระลึกถึงบิดาแห่งครูมวยไทย นายขนมต้ม?โดยจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2557 เวลา 9.59 - 12.00 น. ณ ศูนย์อนุรักษ์ศิลปะมวยไทยแห่งชาติ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา จ.ปทุมธานี

ต่อด้วยการแถลงข่าวการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2557 (4th Asian School Volleyball Championship 2014) โดยมี ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมด้วย นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลนักเรียน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 4 ซึ่งกรมพลศึกษา ในฐานะสมาชิกสหพันธ์กีฬาโรงเรียนแห่งเอเชีย ในนามประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น ถือเป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาวอลเลย์บอลนักเรียนไทยจะได้แสดงศักยภาพให้ประชาชนคนไทยได้ประจักษ์ เพื่อมุ่งไปสู่จุดหมายอันสูงสุดคือ การพัฒนาการกีฬาของประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำการกีฬาแห่งเอเชีย เป็นศูนย์กลางการกีฬาที่จะสามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพ สร้างความเป็นเลิศ และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีในสังคมอย่างยั่งยืน

การดำเนินการจัดการแข่งขันนั้น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2557 ณ โรงเรียนวิสุทธรังสี จังหวัดกาญจนบุรี มี 8 ประเทศสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ฮ่องกง, มาเลเซีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, จีน, ศรีลังกา, อิหร่าน และประเทศไทย (เจ้าภาพ) แบ่งเป็นประเภททีมชายและทีมหญิง

ประเภททีมชาย มีประเทศสมาชิกส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทีม จัดการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ แบ่ง 2 สาย สาย A มี 4 ทีม ประกอบด้วย ประเทศไทย (เจ้าภาพ), ฮ่องกง, มาเลเซีย และอินเดีย ส่วนสาย B ประกอบด้วย ประเทศอินโดนีเซีย, จีน และศรีลังกา

ประเภททีมหญิง มีประเทศสมาชิกส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทีม จัดการแข่งขันแบบทัวร์นาเม้นต์เช่นเดียวกับทีมชาย โดยสาย A มี 4 ทีม ประกอบด้วย ประเทศไทย (เจ้าภาพ), อินเดีย, ศรีลังกา และอินโดนีเซีย ส่วนสาย B ประกอบด้วย ประเทศอิหร่าน, ฮ่องกง และมาเลเซีย

พิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม 2557 เวลา 15.00 น. ณ โรงเรียนวิสุทธรังสี จังหวัดกาญจนบุรี และหลังจากนั้นเวลา 16.00 น. โดยประมาณ จะเป็นนัดเปิดสนามของทีมนักเรียนไทยในประเภททีมหญิง ซึ่งจะพบกับทีมนักเรียนจากประเทศอินโดนีเซีย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ