ความคืบหน้าในการช่วยเหลือคนไทยในลิเบีย ฉบับที่ ๑๘

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 2014 14:27 —สำนักโฆษก

ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในลิเบีย กระทรวงการต่างประเทศ ขอแจ้งความคืบหน้าการอพยพคนไทยออกจากลิเบีย ดังนี้

๑. ขณะนี้ มีคนไทยอพยพออกจากลิเบียแล้วจำนวน ๗๖๖ คน โดยเดินทางถึงประเทศไทยแล้วจำนวน ๖๐๔ คน อยู่ระหว่างการเดินทางกลับไทยจำนวน ๑๑๐ คน พำนักอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกรุงตูนิสเพื่อรอส่งกลับประเทศไทยจำนวน ๕๐ คน อยู่ในความดูแลของบริษัทนายจ้างจำนวน ๒ คน และคงเหลือคนไทยในลิเบียจำนวน ๕๗๖ คน (ในยอดนี้ ประสงค์จะอยู่ต่อ ๑๖๐ คน) จากยอดรวมจำนวนคนไทยในลิเบียทั้งหมด ๑,๓๔๒ คน (สถานะล่าสุด ณ วันที่ ๑๓ สิงหาคม)

๒. วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๗ แรงงานไทยที่ทำงานอยู่กับบริษัท Hyundai จำนวน ๗๑ คน ได้ทยอยเดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยเที่ยวบิน QR828 เวลา ๑๒.๕๐ น. จำนวน ๑๐ คน เที่ยวบิน EK960 เวลา ๑๓.๕๐ น. จำนวน ๒๔ คน และเที่ยวบินที่ EK418 เวลา ๑๘.๑๐ น. จำนวน ๒๐ คน และจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๗ จำนวน ๑๗ คน

๓. ในวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๗ มีแรงงานเดินทางออกจากกรุงตูนิสจำนวน ๙๓ คน ซึ่งเป็นแรงงานที่อยู่ภายใต้ความดูแลของศูนย์ปฏิบัติการกรุงตูนิส จำนวน ๖๕ คน และในความดูแลของบริษัทนายจ้างจำนวน ๒๘ คน โดยในจำนวนทั้งหมดนี้ ๔๔ คน จะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๒.๒๕ น. โดยเที่ยวบินที่ EK384 และอีก ๔๙ คนจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันเดียวกัน เวลา ๑๓.๐๐ น. โดยเที่ยวบิน EK376

๔. ในวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๗ จะมีแรงงานเดินทางออกจากกรุงตูนิสจำนวน ๕๐ คน ซึ่งเป็นแรงงานที่พำนักอยู่ ณ ศูนย์ปฏิบัติการกรุงตูนิสที่เหลือทั้งหมด โดยจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๗

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการฯ จะแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมให้ทราบในโอกาสแรก ทั้งนี้ สามารถติดตาม พัฒนาการได้ที่ twitter: @MFAThai และ @ThaiEmbLibya

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ