กระทรวงมหาดไทย สร้างองค์ความรู้ในการติดตามประเมินผล การบริหารงานบุคคลของ อปท.

ข่าวทั่วไป Monday August 18, 2014 14:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (18 ส.ค. 57) นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (สำนักงาน ก.ถ.) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (ก.ถ.) ได้ดำเนินการโครงการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามแผนการพัฒนาและส่งเสริมมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถใช้เครื่องชี้วัดสำหรับการประเมินผลการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น นำไปประเมินผลองค์กรของตน เพื่อพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อันจะนำไปสู่ระบบการบริหารงานบุคคลที่พึงปรารถนา โดยการส่งเสริมและให้คำแนะนำเกี่ยวกับ “คู่มือการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับการประเมินผลการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น” ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (เฉพาะในพื้นที่ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ) เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการโครงการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่กำหนดไว้ กระทรวงมหาดไทย โดยสำนักงาน ก.ถ. ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ตามโครงการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ขึ้นในระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2557 ณ โรงแรมอรัญเมอร์เมด อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายปริญญา นาคฉัตรีย์ ประธาน ก.ถ. เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และนครนายก

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ มีความสำคัญยิ่ง ต่อการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เนื่องจากมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “นโยบายการพัฒนาบุคลากรท้องถิ่นของ ก.ถ.” แนวทาง “การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น” รวมทั้งการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับการประเมินผลฯ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องนำไปใช้ในการปฏิบัติงานอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น เกี่ยวกับปัญหาอุปสรรค และแนวทางแก้ไขในการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เกิดประสิทธิภาพ ได้มาตรฐานและเป็นธรรม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ