ออมสิน ออก “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 5 เดือน” ดอกเบี้ย 2.10% ไม่เสียภาษี พร้อม ขยายรับฝากต่อเนื่อง “เผื่อเรียกพิเศษ 9 เดือน” ดอกเบี้ย 2.45% ไม่เสียภาษี

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 2014 12:14 —สำนักโฆษก

ธนาคารออมสิน ชวนผู้ฝากนักออม เก็บหอมรอมริบ อย่าได้ขาด ออกเงินฝาก “เผื่อเรียกพิเศษ 5 เดือน” ดอกเบี้ยร้อยละ 2.10 ต่อปี ไม่เสียภาษี พร้อมขยายเวลารับฝาก “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 9 เดือน” ดอกเบี้ยร้อยละ 2.45 ต่อปี ไม่เสียภาษีเช่นกัน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2557

ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันที่ดำเนินภารกิจสำคัญคือ มุ่งมั่นทำหน้าที่ส่งเสริมการออม และกำหนดรูปแบบการออมผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝากต่างๆ มากมายอย่างหลากหลาย เพื่อสนับสนุนภาคการออมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ด้วยการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี้ นำเสนอผลิตภัณฑ์ “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 5 เดือน” อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.10 ต่อปี (เทียบเท่าเงินฝากประจำร้อยละ 2.47 ต่อปี) เปิดรับฝากสำหรับบุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และนิติบุคคลทุกประเภท ทั้งนี้ สำหรับผู้ฝากบุคคลธรรมดาจะได้รับการยกเว้นภาษี โดยเปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ฝากเพิ่ม ครั้งละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท คำนวณดอกเบี้ยเป็นรายวันนับตั้งแต่วันที่ฝาก เปิดรับฝากตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึง วันที่ 30 กันยายน 2557 นี้

พร้อมกันนี้ ได้ขยายระยะเวลาการเปิดรับฝาก “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 9 เดือน” ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2557 หลังจากหมดระยะรับฝากไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.45 ต่อปี (เทียบเท่าเงินฝากประจำร้อยละ 2.88 ต่อปี) เปิดรับฝากสำหรับบุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และนิติบุคคลทุกประเภท แต่สำหรับผู้ฝากบุคคลธรรมดาจะได้รับยกเว้นภาษี โดยเปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ฝากเพิ่มครั้งละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท คำนวณดอกเบี้ยเป็นรายวันนับตั้งแต่วันที่ฝาก

“เพื่อให้ผู้ฝากมีระยะเวลาในการวางแผนการออมอย่างต่อเนื่อง เพราะการออมในวันนี้จะมีใช้ในวันหน้า ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันเพื่อการออม จึงพร้อมที่จะทำให้แผนการออมเงินช่วงนี้มีประสิทธิภาพและหลากหลายมากขึ้น พร้อมกับได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม ธนาคารฯ จึงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ประชาชนผู้ออมเงินได้เลือกใช้บริการฝากเงินกับสถาบันการเงินที่มั่นคง แข็งแกร่ง และเป็นที่ไว้วางใจในทุกๆ ครั้งเมื่อออมเงิน”ดร.ธัชพล กล่าวในที่สุด.

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ