คสช.หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการดูแลชาวสวนยางให้ได้รับผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 27, 2014 15:59 —สำนักโฆษก

พ.อ.วินธัยฯ เผย คสช.หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการดูแลชาวสวนยางให้ได้รับผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม โดย กนย. จะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และคำนึงถึงผลกระทบอย่างรอบด้าน ให้ราคายางงอยูในราคาที่เหมาะสม

วันนี้ (27ส.ค.57) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวถึง ข้อกังวลของเกษตรกรชาวสวนยาง ในเรื่องแผนการระบายยางในสต๊อกว่า กนย. จะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงผลกระทบอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะผลกระทบราคายางในปัจจุบัน สำหรับข้อมูลที่ได้ในเบื้องต้น ทั้งนี้หากมีการดำเนินการระบายยางพาราจะทยอยดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในปริมาณที่จำกัด มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคายางในปัจจุบันอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ พ.อ.วินธัยฯ กล่าวว่า ขณะนี้ คสช. และหน่วยเกี่ยวข้องจะพยายามทำให้ราคายางอยูในราคาที่เหมาะสมโดยเร็ว โดยได้มีการเตรียมมาตรการ ทั้งระยะสั้น และระยะยาว รวมทั้งมีการขอความร่วนมือทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ชาวสวนยางได้รับผลตอบแทนที่เป็นธรรมอย่างสูงสุด ทั้งนี้ ในระยะยาวจะเริ่มดำเนินการมาตรการสนับสนุนด้านเงินทุนเพื่อธุรกิจการแปรรูปเบื้องต้นให้แก่องค์กรเกษตรกร และผู้ประกอบการทั่วไปที่ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาง พร้อมทั้งจะเร่งให้มีการจัดตั้งสถาบันวิจัยยางในประเทศ เพื่อดูแลยางพาราทั้งระบบอย่างยั่งยืน และเพื่อพัฒนาไปสู่ธุรกิจอย่างครบวงจรให้มากขึ้นในอนาคต

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


แท็ก กองทัพบก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ