กระทรวงการคลังจัด CCO-MOF สัญจร ครั้งที่ 4 ภาคตะวันตกและภาคใต้

ข่าวทั่วไป Friday August 29, 2014 16:10 —สำนักโฆษก

กระทรวงการคลังจัด CCO-MOF สัญจร ครั้งที่ 4 ภาคตะวันตกและภาคใต้ เพื่อให้ผู้บริหารและข้าราชการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลังในพื้นที่ภาค ตะวันตกและภาคใต้ 22 จังหวัด ได้มีส่วนร่วมในการสร้างนวัตกรรมภายใต้บริบทของกระทรวงการคลังเพื่อนำไปสู่ การให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558

วันนี้ (29 สิงหาคม 2557) นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเปิดการสัมมนาผู้นำการบริหารการเปลี่ยนแปลงกระทรวงการคลัง (CCO-MOF) สัญจร ครั้งที่ 4 ในพื้นที่ภาคตะวันตกและภาคใต้ 22 จังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยผู้บริหารและข้าราชการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังจำนวน 500 คน โรงแรมเดอะรีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท จังหวัดเพชรบุรี

กระทรวงการคลังได้จัดโครงการสัมมนาผู้นำการบริหารการเปลี่ยนแปลงกระทรวงการคลังมาเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ได้จัดเป็นครั้งที่ 4 เป็นการสัมมนาครบทั่วภูมิภาคแล้ว โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เนื่องจากกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน ทำให้มีผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศ ทั้งที่เกิดจากปัจจัยที่เกิดขึ้นในประเทศ และปัจจัยภายนอกประเทศ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2558 ยิ่งมีส่วนผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กระทรวงการคลังปี พ.ศ. 2557 ตลอดจนนโยบายการบริหารงานของรัฐบาลในปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นเรื่องของการลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม พร้อมทั้งสนับสนุนศักยภาพเศรษฐกิจไทยให้มีความสามารถในการแข่งขันเพิ่ม และรักษาความยั่งยืนทางการคลังของประเทศ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเร่งปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการองค์กร เพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้สะดวก รวดเร็ว และทันสมัยยิ่งขึ้น โดยมีผู้บริหารกระทรวงการคลังจากส่วนกลางมาถ่ายทอดนโยบาย ตลอดจนรับฟังความคิดเห็น ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการปฏิบัติงานเพื่อร่วมกันปฏิรูปแนวทางการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและผู้รับบริการ

ในการสัมนาในครั้งนี้ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการโครงการคลินิกภาษี เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs และภาคเอกชนในเขตพื้นที่ภาคตะวันตกและภาคใต้ ได้ปรึกษาและรับคำแนะนำเกี่ยวกับภาษีอากรของทั้ง 3 กรมจัดเก็บภาษี อีกทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังได้จัดนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับงานในภารกิจ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SMEs BANK) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ร่วมออกบูธการให้บริการต่างๆ ด้วย

การจัดสัมมนาในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในส่วนของผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลัง หน่วยงานในสังกัด ที่จะนำไปพัฒนารูปแบบการทำงาน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และผู้รับบริการต่อไป

สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

โทร. 02 273 9021 ต่อ 2649, 2650

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ