นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย 12 ก.ย.นี้ หลังแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 2014 17:14 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย 12 ก.ย.นี้ หลังแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

วันนี้ (10 กันยายน 2557) เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุมอาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าสักการะสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ว่าสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ได้กำชับ และได้ฝากเรื่องการอนุรักษ์ป่า อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสิ่งที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ฝากไว้ตรงกับนโยบายการทำงานของรัฐบาลในการดูแลบริหารจัดการน้ำ ทั้งแม่น้ำปิง วัง ยม น่าน ว่าจะทำอย่างไรไม่ให้น้ำไหลบ่าท่วมบริเวณพื้นที่ภาคกลาง และนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการกระจายน้ำ ซึ่งได้รับใส่ไว้เหนือเกล้า ฯ

ส่วนเรื่องที่สองเรื่องการปลูกป่า ซึ่งพระสงฆ์จะช่วยในเรื่องการปลูกป่า โดยได้ขอให้รัฐบาลแจ้งมาว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งจะมอบให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปวางแผนการดำเนินการให้พระสงฆ์มีส่วนช่วยในการดูแลป่าด้วย

ส่วนเรื่องที่สาม เรื่องหมู่บ้านรักษาศีล 5 เป็นโครงการที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้เริ่มไว้ ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการต่อให้ครบทุกหมู่บ้าน ถ้าเราคนไทยมีทั้งคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม ประเทศไทยไปได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ในวันศุกร์ที่ 12 ก.ย.หลังแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คาดว่าวันศุกร์ที่ 12 ก.ย.จะเดินทางไป แต่คงไปหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลเรียบร้อยก่อนเพื่อให้เป็นรัฐมนตรีและรัฐบาลที่สมบูรณ์แล้ว

ผู้สื่อถามต่อว่า มีความพร้อมที่จะแถลงนโยบายใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวอย่างหนักแน่นว่า " พร้อมซิ ต้องพร้อม ตนมีความพร้อมที่จะแถลงนโยบายในวันที่ 12 ก.ย.นี้แน่นอน และจะเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลในสัปดาห์หน้า”

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

นราวุธ รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ