ยธ. ประชุมคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการ ครั้งที่ ๗/๒๕๕๗

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2014 14:06 —สำนักโฆษก

กระทรวงยุติธรรม จัดประชุมคณะกรรมการสถาบันอนุญาโตตุลาการ ครั้งที่ ๗/๒๕๕๗ พิจารณาร่างระเบียบด้านบริหารงานบุคคลของสถาบันอนุญาโตตุลาการ เพื่อกำหนดกรอบแนวทางรองรับการให้บริการอนุญาโตตุลาการ และระบบงานยุติธรรมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เมื่อวันพุธที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการ ครั้งที่ ๗/ ๒๕๕๗ โดยมีนายพสิษฐ์ อัศววัฒนาพร ที่ปรึกษาด้านกฎหมายกระทรวงยุติธรรม และปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสถาบันอนุญาโตตุลาการ พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องราชดำริ ชั้น ๑๒ โรงแรมอีสติน แกรนด์ ถนนสาทรใต้ กรุงเทพมหานคร

นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ในฐานะประธานกรรมการอนุญาโตตุลาการ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ มีประเด็นสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการบริหารงานบุคคลของสถาบันอนุญาโตตุลาการ โดยจะพิจารณารูปแบบ โครงสร้างอัตรากำลัง การจ้างงาน และระดับชั้นงาน รวมถึงอัตราค่าตอบแทน เพื่อวางแผนเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานขององค์กรและพนักงานของสถาบันอนุญาโตตุลาการให้สมารถนำไปบริหารจัดการตามภารกิจงานด้านกฎหมาย งานอนุญาโตตุลาการ งานประนอมข้อพิพาท และงานวิชาการ ตลอดจนผลักดันการให้บริการด้านอนุญาโตตุลาการในระดับสากล และส่งเสริมระบบอนุญาโตตุลาการให้มีความเข้มแข็งโดยเน้นการให้บริการด้านอนุญาโตตุลาการที่มีความอิสระและมีมาตรฐานสากล

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางการกำหนดสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ โดยวางหลักปฎิบัติตามเกณฑ์อัตราส่วนระหว่างสวัสดิการและค่าจ้างที่เหมาะสมกับกลุ่มพนักงาน ที่สามารถแข่งขันกับตลาดได้ และคำนึงถึงการดึงดูดและรักษาพนักงานไว้ ตลอดจนพิจารณารายชื่อบุคคลผู้ดำรงตำแหน่งคณะอนุกรรมการตรวจสอบภายในของสถาบันอนุญาโตตุลาการ โดยทำหน้าที่ตรวจสอบวิเคราะห์และประเมินระบบควบคุมภายใน การดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล การบริหารความเสี่ยง ทั้งนี้เพื่อนำไปกำหนดกรอบแนวทางในการดำเนินงานและสร้างระเบียบด้านบริหารบุคคลที่ชัดเจนของสถาบันอนุญาโตตุลาการ ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ