รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดพิจิตร

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2014 17:47 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๑๔ ก.ย.๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ จำนวน ๙๘๐ ชุด ผ้าห่มนวม จำนวน ๙๘๐ ผืน และมอบเงินสงเคราะห์แก่ครอบครัวผู้ประสบภัยครอบครัวละ ๒,๐๐๐ บาท เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดกระทุ่มน้ำเดือด หมู่ที่ ๙ ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดพิจิตร ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีความห่วงใยต่อประชาชนที่ประสบอุทกภัยทุกคน โดยเฉพาะในเขตตำบลรังนก และตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม ซึ่งมีหมู่บ้านที่ประสบอุทกภัย จำนวน ๒๓ หมู่บ้าน ๔๖๔ ครัวเรือน ทำให้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำมากกว่า ๑,๕๐๐ คน ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ให้การสนับสนุนถุงยังชีพ จำนวน ๙๘๐ ชุด และผ้าห่มนวม จำนวน ๙๘๐ ผืน พร้อมมอบเงินสงเคราะห์แก่ครอบครัวผู้ประสบภัยครอบครัวละ ๒,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าว

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน และพร้อมเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย โดยมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ติดตาม และรายงานผลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น หากพบประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือ ทั้งในเรื่องเครื่องอุปโภคบริโภค ต้องให้ความช่วยเหลือทันที ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบอุทกภัยและต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร. ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง หรือติดต่อที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยทั่วประเทศ

“ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายลงตามลำดับ ตนและกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบภัยมีความเข้มแข็งและสามารถกลับมามีชีวิตได้อย่างปกติสุขในเร็ววัน” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ