รองโฆษกฯ ชี้แจงนายกรัฐมนตรีไม่มีเจตนาตำหนิชาวต่างชาติกรณีใส่บิกินี่ เจตนาแท้จริงคือต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลเพื่อลดความเสี่ยง

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 2014 17:22 —สำนักโฆษก

รองโฆษกฯ ชี้แจงนายกรัฐมนตรีต้องการให้เจ้าหน้าที่และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันสอดส่องดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้น

วันนี้ (18 กันยายน 2557) เวลา 15.20 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศได้นำเสนอถ้อยคำของนายกรัฐมนตรีที่พูดระหว่างเปิดการประชุมและชี้แจงมอบนโยบายเพื่อการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง เมื่อวานนี้ (17 ก.ย. 57) เกี่ยวกับการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินี่ของนักท่องเที่ยวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดในลักษณะที่จะเป็นการติเตียนหรือมีเจตนาให้ร้ายใคร อยากให้ดูบริบทของประโยคประกอบด้วย เพราะสิ่งที่นายกรัฐมนตรีต้องการสื่อสารมีเป้าหมายอย่างเดียวคือ ต้องการให้เจ้าหน้าที่และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันสอดส่องดูแลในการลดความเสี่ยง ดังนั้น จึงอยากให้สื่อมวลชนไทยได้ช่วยกันชี้แจงถึงเจตนาที่แท้จริงของนายกรัฐมนตรีที่มีความหวังดี และไม่ได้ต้องการให้ร้ายใคร พร้อมกล่าวย้ำว่า รัฐบาลจะต้องแก้ปัญหาให้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือชาวไทยด้วยความเท่าเทียมกัน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้เตรียมชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดในรายการคืนความสุขให้คนในชาติที่จะออกอากาศในวันพรุ่งนี้แล้ว ทั้งนี้ มีรายงานว่าทันทีที่นายกรัฐมนตรี มีถ้อยประโยคนี้ออกมา เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้ติดต่อมายังคณะทำงานของนายกรัฐมนตรีเพื่อสอบถามความชัดเจนและความหมายของคำพูดที่นายกรัฐมนตรีได้สื่อสารออกไปดังกล่าว ซึ่งคณะทำงานได้ชี้แจงในเบื้องต้นแล้วว่า นายกรัฐมนตรีพร้อมขอโทษหากคำพูดดังกล่าวทำให้เกิดความไม่สบายใจและอาจกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ