กทพ. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ กรณีพนักงานจัดการจราจรเรียกรับเงินจากผู้ใช้ทางพิเศษ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 2014 17:32 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข่าวพร้อมคลิปภาพยนตร์ ว่ามีพนักงานจัดการจราจรของ กทพ. รหัสข้างหมวก ๓๖๒๒ เรียกรับเงิน จำนวน ๓๐๐ บาท จากผู้ใช้ทางพิเศษ กาญจนาภิเษกนั้น

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า กทพ. ได้ทำการตรวจสอบในทันทีพบว่า บุคคลตามภาพและคลิปภาพยนตร์ดังกล่าว คือ นายปริญญา ขันสิงหา ตำแหน่งพนักงานจัดการจราจร ๔ แผนกจัดการจราจร ๓ กองจัดการจราจร ของ กทพ. โดย นายปริญญาฯ ให้การรับสารภาพว่าได้เรียกเก็บเงินจาก ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะบรรทุกแกลลอนน้ำมันจริง เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๗ เวลาประมาณ ๑๐.๓๐ น. ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางขุนเทียน ๑ ซึ่ง กทพ. ได้มีคำสั่งให้ นายปริญญาฯ พ้นจากหน้าที่มิให้ปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวกับการจราจรใดๆ จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จโดยให้ไปประจำกองจัดการจราจร พร้อมทั้งได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นทำการสอบสวนเพื่อพิจารณาโทษทางวินัยของพนักงาน รวมถึงการดำเนินคดีทางอาญาตามระเบียบ ข้อบังคับ กฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย

อนึ่งในการปฏิบัติงานของพนักงานและลูกจ้าง กทพ. จะต้องถือปฏิบัติตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยเฉพาะในเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น จะต้องไม่เกิดขึ้นในองค์กร ซึ่งเรื่องนี้ผู้ว่าการ กทพ. ได้เน้นย้ำให้พนักงานและลูกจ้างทุกคนถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนตามระเบียบ ข้อบังคับ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และหากผลการสอบสวน พบว่ามีความผิด ก็จะต้องดำเนินการโดยเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ