วันคล้ายสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 118 ปี และ ครบรอบ 12 ปี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าวทั่วไป Friday September 19, 2014 17:32 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในงานวันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 118 ปี และ ครบรอบ 12 ปี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมให้ขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เมื่อเวลา 07.30 น. พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมายังกรมป่าไม้ และสักการะท้าวมหาพรหม พระพุทธไตรสสตวรรษานุสรณ์ ต่อจากนั้น ได้ถวายเครื่องราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ และร่วมตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 119 รูป หลังจากนั้นเดินทางไปวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์วีรชนป่าไม้ โดยโอกาสนี้ นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ อธิบดีกรมป่าไม้ นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตลอดจนผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ในสังกัด ได้ร่วมพิธีในงานวันสถาปนาฯ อย่างพร้อมเพียง

จากนั้น ในเวลา 09.00 น. พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางไปยังห้องประชุม 1 อาคารเทียมคมกสฤ กรมป่าไม้ มอบโล่เชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการดีเด่นและผู้ทำคุณประโยชน์แก่ราชการกรมป่าไม้ พร้อมให้โอวาทและแนวทางการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยเน้นย้ำให้กรมป่าไม้และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หาแนวทางในการดูแลสวัสดิการและสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

นอกจากนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังกล่าวว่า รายได้ของประเทศไทยส่วนหนึ่งมาจากการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ดังนั้น ต้องหาวิธีชักจูง ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวให้มากขึ้น โดยจะยกระดับให้เป็นสากล เท่ห์และมีคลาส แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ โดยสมบูรณ์ และที่สำคัญ คือ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

สุดท้าย ได้กล่าวขอบคุณข้าราชการทุกคน เพราะข้าราชการเงินเดือนไม่มาก แต่งานลำบาก ต้องทนอยู่ และอยู่ทน เพื่อเป็นกำลังใจกับประเทศต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ