พม. ร่วมกับ กสทช. ผลิตสารคดีสั้นชุด“ความปรองดองเริ่มต้นได้ที่ครอบครัว”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2014 16:07 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๔ ก.ย.๕๗) เวลา ๑๐.๓๐ น. นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการสายงานยุทธศาสตร์และกิจการองค์กรสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวการผลิตสารคดีสั้นชุด “ความปรองดองเริ่มต้นได้ที่ครอบครัว” ณ ห้องราชา ๒ อาคาร ๒ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ

นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว(สค.) และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เห็นว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ อยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านจากสถานการณ์ความขัดแย้งทางความคิด โดยประชาชนทุกคนถูกละเมิดสิทธิมาโดยตลอดกว่า ๑๐ ปี ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งทางความคิดขึ้น ทั้งในครอบครัวที่เป็นหน่วยที่เล็กที่สุด และส่งผลต่อสังคมให้มีความแตกแยกรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัวและชี้ให้สังคมเห็นว่า “ความปรองดองสามารถเริ่มต้นได้ที่ครอบครัว” หากทุกครอบครัวมี “สามสัมพันธ์” คือการให้เกียรติและห่วงใย ใส่ใจในหน้าที่ สื่อสารอย่างสุนทรี เชื่อมโยงให้คนในครอบครัวมีสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน

นายสมชาย กล่าวต่อว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และกสทช. ได้สนับสนุนการขับเคลื่อนความปรองดองสมานฉันท์ในสังคม ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยผลิตสารคดีสั้นชุด “ความปรองดองเริ่มต้นได้ที่ครอบครัว” ขึ้น เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก ความตระหนัก ของทุกครอบครัวและประชาชนทั่วไปในการมีส่วนร่วมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในชาติซึ่งเท่ากับครอบครัวใหญ่ของเรา ทั้งนี้ สารคดีสั้นชุด “ความปรองดองเริ่มต้นได้ที่ครอบครัว” มีจำนวนทั้งหมด ๓ ตอน ตอนละ ๑ นาที ประกอบด้วย ตอนที่ ๑ ครอบครัว : ผัดเปรี้ยวหวาน ตอนที่ ๒ ชุมชน : ต้นมะม่วง และตอนที่ ๓ ประเทศชาติ : บ้านหลังใหญ่ ซึ่งสารคดีสั้นชุดดังกล่าวมีแนวคิดจากการคืนความสุขให้สังคมไทย สามารถเริ่มได้ที่ครอบครัว สมาชิกในครอบครัวมีความสุข ขยายไปสู่ชุมชน ชุมชนมีความสุข และขยายความสุขสู่ ครอบครัวใหญ่ ซึ่งก็คือประเทศไทย

“ทั้งนี้ ประชาชนสามารถรับชมสารคดีสั้นชุด “ความปรองดองเริ่มต้นได้ที่ครอบครัว” ได้ทางช่องฟรีทีวีทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป” นายสมชาย กล่าวตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ