รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารกรมการปกครอง

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 2014 16:07 —สำนักโฆษก

วันนี้ ( 24 ก.ย. 57) เวลา 13.00 ณ ห้องประชุม 1 กรมการปกครอง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารกรมการปกครอง โดยมี นายจาดุร อภิชาตบุตร ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ

ในที่ประชุมฯ นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง ได้กล่าวรายงานภาพรวมภารกิจ อำนาจหน้าที่ และผลงานสำคัญในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งกรมการปกครองได้เน้นย้ำให้นายอำเภอทุกคน มุ่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ การเจ็บไข้ได้ป่วย การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม บทบาทของนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในการสร้างความสามัคคีและความสงบเรียบร้อยในสังคม การดำเนินการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการดำเนินงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ เป็นต้น

ภายหลังรับฟังการบรรยายสรุป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวมอบนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติราชการ โดยกล่าวถึงการทำงานของกรมการปกครองซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบุคลากรทั้งข้าราชการฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและกลุ่มอาสาสมัครเป็นกลไกสำคัญอยู่ในพื้นที่ จึงขอให้ใช้กลไกที่มีอยู่ในการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์และการสร้างความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งให้ส่งเสริมสนับสนุนและขยายผลการดำเนินงานโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อขยายผลลงไปสู่ระดับพื้นที่ เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ด้านปัญหาสังคม เช่น การแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เน้นหนักในเรื่องของคุณภาพของการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดอย่างครบวงจร รวมทั้งต้องดูแลผู้ผ่านการบำบัดอย่างต่อเนื่อง การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ต้องป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการดังกล่าว ด้านการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ขอให้ฝ่ายปกครองบูรณาการการทำงานในพื้นที่โดยเฉพาะการทำงานในระดับหน่วยปฏิบัติการ ทั้งนี้ เน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอต้องลงพื้นที่และรู้สภาพปัญหาในพื้นที่ทุกเรื่อง และสุดท้ายเรื่องปัญหาขยะขอให้เน้น เรื่องการรณรงค์การรักษาความสะอาดของถนนหนทาง สถานที่สาธารณะต่างๆ ในพื้นที่ที่รับผิดชอบทั้งในพื้นที่อำเภอ ตำบล และท้องถิ่นต่างๆ รวมทั้งให้เสริมสร้างทัศนคติและสร้างความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ในการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ