กรมการขนส่งทางบกให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีผ่านมือถือ 24 ชั่วโมง และทางเคาน์เตอร์ดีแทคทั่วประเทศ เริ่มเดือนพฤศจิกายน 2557 นี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2014 17:26 —สำนักโฆษก

นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม และ นายเกษชญง สกาวรัตนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพย์สบาย จำกัด ในเครือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงการรับชำระค่าภาษีรถประจำปีตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยการตัดบัตรเครดิต (Mobile Credit Card) ผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และผ่านเคาน์เตอร์รับชำระค่าสินค้าและบริการในร้านดีแทค และร้านตัวแทนของดีแทคทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 ณ ห้องประชุมกรมการขนส่งทางบก โดยเจ้าของรถสามารถชำระภาษีรถประจำปีผ่าน Application พิมพ์คำว่า “Mobile Credit Card”บนโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย กำหนดเปิดให้บริการดังกล่าวภายในเดือนพฤศจิกายน 2557 หลังจากที่ได้เปิดให้บริการรับชำระภาษีรถบนมือถือผ่านเครือข่าย AIS และ TRUE MONEY ไปก่อนหน้านี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการรับชำระภาษีรถประจำปีตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานคร และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากขึ้น

นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีบนมือถือ ดำเนินการภายใต้โครงการ “พัฒนายกระดับการให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่าย ซึ่งถือเป็นการนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและตอบสนองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว และลดระยะเวลาการเดินทางติดต่อกับหน่วยงานราชการได้อีกทางหนึ่ง เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในการขยายช่องทางการให้บริการรับชำระภาษีรถบนมือถือครอบคลุมทุกเครือข่าย สำหรับรถที่จะชำระภาษีประจำปีบนมือถือ ได้แก่ รถเก๋ง รถปิคอัพ รถตู้ ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 7 ปี และไม่ใช้ก๊าซ CNG หรือ LPG เป็นเชื้อเพลิง และรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี โดยต้องมีกรมธรรม์ประกันภัยจากรถหรือสามารถสั่งซื้อกรมธรรม์ประกันภัยผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่ายได้ ทั้งนี้ สามารถดำเนินการได้ล่วงหน้าก่อนวันครบกำหนดชำระภาษีรถประจำปีครั้งถัดไปได้ไม่เกิน 3 เดือน โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียง 60 บาท เท่านั้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 - 5 หรือสอบถามได้ที่ Call Center 1584

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ