นายกรัฐมนตรีวอนสื่อไทยอย่าขยายความตามสื่อนอก

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2014 16:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 ก.ย. 57) เวลา 14.30 น. ณ บริเวณด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีนิตยสารไทม์ของอังกฤษโจมตีการทำงานของตำรวจไทยในการคลี่คลายคดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนอย่าไปช่วยเขาโจมตี เข้าใจดีว่าเรื่องนี้คงไม่ง่าย เนื่องจากพื้นที่เป็นเกาะ มีการใช้เรือ มีคนสัญจรจำนวนคนเป็นพัน เจ้าหน้าที่ได้ติดตามหมดทุกคน เชื่อว่าอีกไม่นานเจ้าหน้าที่ต้องรู้ แต่ถ้าเร่งรัดมากอาจจะผิดตัว วันนี้เราพยายามใช้นิติวิทยาศาสตร์เข้าช่วย จะไม่มีการจับแพะ เพราะถ้าตรวจดีเอ็นเอแล้วไม่ใช่คือไม่ใช่

สำหรับปัญหาที่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ปัญหาคือ มีคนไปทำความผิดฆ่าคนตาย การแก้ปัญหาคือแก้ปัญหา แต่อย่ามาบอกว่า ผิดเพราะมีผู้มีอิทธิพล มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความสามารถ

"มีหลายคดีไหมที่ยังจับผู้ร้ายไม่ได้ จับได้หมดทุกคดีเลยหรือ มันก็สืบจับเมื่อไรก็ได้ อันนี้ยิ่งกวดขันที่สุดแล้ว ทุกเช้าต้องรายงานมาทุกวัน นี่กวดเขาแล้วนะ คดีอื่นผมไม่ได้ไปกวดเขาเลยนะ ผมว่าเขาเต้นกันผางๆ หมด แต่ปัญหาอยู่ที่ความยากง่ายของคดีมันเป็นยังไง เพราะการกระทำความผิด เขารู้ว่าต้องสอบจากอะไรอย่างไร เราต้องไปแก้ตรงนั้น ไปช่วยรัฐ นิตยสารต่างประเทศเขาพูดมาท่านก็อย่าไปขยายความให้เขา ประเทศชาติเสียหาย เรามาแก้ของเรา ถ้าเราไม่แก้กันเองแล้วใครจะมาแก้ ไทม์เขาจะมาแก้ให้เราไหม" นายกรัฐมนตรี กล่าว

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ