ตรวจพื้นที่และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำยม ณ จังหวัดสุโขทัย

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2014 17:40 —สำนักโฆษก

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจพื้นที่และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำยม ณ จังหวัดสุโขทัย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธเนศพล ธณบุญยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอกเอกชัย จันทร์ศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ พร้อมด้วยนายนิวัติชัย คัมภีร์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ อธิบดีกรมป่าไม้ นายนิรุติ์ ผลคูณ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันวิกฤติน้ำ นายยรรยงค์ อินทฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 นายสาธิต สื่อประเสริฐสุขผู้อำนวยการส่วนป้องกันพื้นที่เฉพาะ ศูนย์ป้องกันวิกฤติน้ำ เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดสุโขทัย ให้การต้อนรับและเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีฯ ลงพื้นที่

จากนั้น พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเข้าตรวจพื้นที่โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองแม่ระวิง หมู่ 9 ตำบลป่ากุมเกาะ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นโครงการตามแผนงานในปีงบประมาณ 2557 ดำเนินการโดยสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 พร้อมทั้งเข้าตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยอธิบดีกรมชลประทาน ทั้งนี้ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กล่าวรายงานการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ลุ่มน้ำยมดำเนินการในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยตามที่รับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รับมอบผืนป่าคืนจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และได้มอบแนวทางการปฏิบัติในการแก้ไขและบรรเทาอุทกภัย ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุโขทัย พร้อมกันนี้ได้ขอบคุณจังหวัดสุโขทัย กรมทรัพยากรน้ำ กรมชลประทาน และกรมป่าไม้ ที่ได้ร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนและแก้ไขปัญหาอุทกในพื้นที่ลุ่มน้ำยม จ. สุโขทัย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ