กระทรวงเกษตรฯ จัดสัมมนาวิชาการ “Audit Quality Focus”

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2014 17:48 —สำนักโฆษก

กระทรวงเกษตรฯ จัดสัมมนาวิชาการ “Audit Quality Focus” หวังเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาทักษะด้านการบัญชีและการสอบบัญชีให้แก่บุคลากร พร้อมรับมือวิกฤตการสอบบัญชีที่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน

นายวิมล จันทรโรทัย รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาวิชาการกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปี 2557 เรื่อง “Audit Quality Focus” ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2557 ณ ห้องปรินซ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมปรินซ์ พาเลซ ว่า กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ มีบทบาทสำคัญในการเป็นองค์กรที่พัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีของสหกรณ์และสถาบันเกษตรกรของประเทศให้มีความเข้มแข็งและโปร่งใสในด้านการบริหารจัดการการเงินการบัญชีให้กับสหกรณ์และสถาบันเกษตรกรทั่วประเทศ โดยการเข้าไปตรวจสอบบัญชีและสร้างมาตรฐานให้กับระบบบัญชี ทำให้ระบบบัญชีมีคุณภาพและมีความโปร่งใส โดยสร้างความเข้มแข็งให้กับบุคลากรที่จะเข้าไปทำงานตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ และเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาทักษะแก่บุคลากร

นอกจากนี้ ยังตระหนักถึงวิกฤตการสอบบัญชีสหกรณ์ที่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของผู้สอบบัญชีสหกรณ์ และเปิดโอกาสให้บุคลากรของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้นำเสนอผลงานวิชาการหรือนวัตกรรมทางวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร บุคคลทั่วไป องค์กรทั่วไป องค์กรภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และประสบการณ์ทางวิชาการ ได้รับทราบความเคลื่อนไหว สถานการณ์การตรวจสอบบัญชี เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพและคุณภาพมากยิ่งขึ้น อันจะนำไปสู่การสร้างองค์ความรู้และต่อยอดแนวคิดในการพัฒนางานและองค์กร ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้มีความเข้มแข็งต่อไป

นายวิมล กล่าวอีกว่า กิจกรรมของการประชุมสัมมนา ประกอบด้วยการบรรยาย การเสวนา การประชุมกลุ่มย่อย อันเป็นการให้ความรู้ เพิ่มพูนทักษะ ประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมการประชุม โดยมีหัวข้อการบรรยายและเสวนา อาทิ ทิศทางกรมตรวจบัญชีสหกรณ์กับสถานการณ์สอบบัญชีในปัจจุบัน Audit Quality Focus และการฝ่าวิกฤติงานสอบบัญชี กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เป็นต้น

กลุ่มโฆษกและวิเคราะห์ข่าว กองเกษตรสารนิเทศ

สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โทร 02-2810859 แฟกซ์ 02-2822871

moacnews@gmail.com

www.moac.go.th

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ