หัวหน้า คสช.รับฟังเสียงสังคมในการทำโผคณะรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2014 17:53 —สำนักโฆษก

หัวหน้า คสช.รับฟังเสียงสังคมในการทำโผคณะรัฐมนตรี

วันนี้ (26 ส.ค.2557) เวลา 15.10 น. ณ หอประชุม สโมสรกองทัพบก (เทเวศร์) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ต้องการให้สื่อมวลชนใช้ตำแหน่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อน เนื่องจากยังไม่มีการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนอย่างเป็นทางการ

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ถือว่าเป็นการประชุม คสช.ชุดใหญ่ของพล.อ.ประยุทธ์ ฯ ใน 2 ตำแหน่งคือหัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรีครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ ฯ ได้กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้ถือว่าได้รับมอบหมายงาน 2 ตำแหน่ง จึงต้องมีงานเพิ่ม 2 เท่าทำให้การประชุมครั้งนี้มีวาระเพื่อทราบถึง 29 เรื่องและใช้เวลานานกว่าปกติ และยังกล่าวอีกว่าต้องเตรียมงานมอบหมายให้กระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ ที่จะต้องเข้ามารับงาน และมอบหมายให้ทางสำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจแห่งชาติ (สศช.) ไปรวบรวมข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา และมอบหมายให้ สศช.รวบรวมคำพูดเมื่อวันที่พล.อ.ประยุทธ์ ฯ กล่าวไว้ตอนรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยจะรวบรวมเป็นแผนงานอย่างเป็นระบบ และเน้นไปที่เรื่องปราบปรามทุจริตเป็นหลัก

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการคัดเลือกคนเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ฯ ได้พูดในที่ประชุม ว่า โผคณะรัฐมนตรีที่ออกมาตามสื่อทุกฉบับทาง คสช.ก็รับฟังสิ่งที่สังคมกังวลและสะท้อนความรู้สึกออกมา

ส่วนกรณีอวยพรวันเกิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ส่งตัวแทนคือเลขานุการกองทัพบกนำกระเช้าผลไม้ไปมอบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ