รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลหญิงวัย ๖๐ ปี ที่นำลูกสาวพิการ เดินเท้าเข้ากรุงฯ

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2014 16:21 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๖ ก.ย.๕๗) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๘/๒๕๕๗ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงวัย ๖๐ ปี นำลูกสาววัย ๒๒ ปี ที่มีความพิการทางสมอง อาการกลุ่ม ดาวน์ซินโดรม (Down syndrome) ใส่รถเข็นมุงหลังคาเพื่อเดินทางไปหาญาติที่กรุงเทพฯ โดยศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ได้รับรายงานเรื่องนี้ ได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลช่วยเหลือ เนื่องจากหญิงดังกล่าว ได้เดินทางโดยรถไฟฟรีมาที่สถานีดอนเมืองเพื่อไปหาญาติที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับตัวคุณยายและบุตรสาวมาดูแลในเบี้องต้น และดำเนินการตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ ซึ่งความคืบหน้าของกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้พาคุณยายและลูกสาวไปพบญาติที่พักอยู่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังจากได้พบญาติและสอบถามญาติของคุณยายแล้ว ทราบว่าไม่มีความพร้อมที่จะสามารถดูแลคุณยายได้ ทั้งนี้ เนื่องจากกระทรวงฯ มีภารกิจหลักในการดูแลรับผิดชอบคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสและคนพิการ ตนจึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้การดูแลช่วยเหลือคุณยายและบุตรสาวในด้านต่างๆอย่างเต็มที่ต่อไป

“หากประชาชนพบเห็นปัญหาสังคมหรือต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆ สามารถขอความช่วยเหลือมาที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ทั่วประเทศ” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ