ยกระดับงาน ‘พัฒนาฝีมือ’ ให้รางวัล ‘สร้างสรรค์’ สื่อการฝึก

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2014 16:34 —สำนักโฆษก

กระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดงานส่งเสริมระบบการพัฒนาฝีมือแรงงานและองค์กรดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๗ พร้อมมอบโล่ เงินรางวัล และประกาศเกียรติคุณให้แก่เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่สรรค์สร้างสื่อการฝึก ยกระดับหน่วยฝึกประกันคุณภาพการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีความโดดเด่น และยกระดับตนเองให้เป็นครูฝึกที่มีคุณภาพ

นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานมอบรางวัลงานส่งเสริมระบบการพัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำปี ๒๕๕๗ ณ โรงแรมบางกอกชฎา กรุงเทพฯ กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีนโยบายส่งเสริมองค์กรให้มีการพัฒนาศักยภาพการทำงานในกระบวนการฝึก พัฒนาครูฝึกหรือผู้ทำหน้าที่สอน และพัฒนาสื่อการฝึก รวมทั้งนำระบบประกันคุณภาพการพัฒนาฝีมือแรงงานมาให้สถาบัน/ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานมาใช้เพื่อให้การพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้จัดโครงการส่งเสริมระบบการพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน ๓ โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาศักยภาพแรงงานตามมาตรฐานประกันคุณภาพการพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โครงการคัดเลือกครูฝึกดีเด่น ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ และโครงการประกวดสื่อการฝึกเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำปี ๒๕๕๗ จากการดำเนินการในการส่งเสริมระบบพัฒนาฝีมือแรงงาน ทั้ง ๓ โครงการ ทำให้หน่วยฝึก บุคลากรฝึก และกระบวนการฝึก ตลอดจนการบริหารจัดการด้านการประกันคุณภาพในการพัฒนาฝีมือเกิดการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการ และการผลิตผู้เข้ารับการฝึกได้ตามมาตรฐานสมรรถนะได้ตามความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อตนเองและประเทศชาติ

การจัดการมอบรางวัลในครั้งนี้ นับว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อหน่วยงานและบุคลากร สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อที่จะนำไปใช้ในการบริหารจัดการในการฝึกอบรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นองค์กรที่เป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ผลการประกวดงานส่งเสริมระบบการพัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำปี ๒๕๕๗ มีดังนี้ สื่อการฝึก รางวัลที่ ๑ ชื่อผลงานศิลปะกล้วยฯ ของนางอทิตา เอกสมทราเมษฐ์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๓ ชลบุรี ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๔๐,๐๐๐ บาท รางวัลที่ ๒ ชื่อผลงานตัวเก็บประจุ (คาปาซิเตอร์) ของครูฝึกจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๒ สุพรรณบุรี ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท และรางวัลที่ ๓ จำนวน ๒ รางวัล ชื่อผลงานแผงสาธิตระบบผลิตไฟฟ้าในรถยนต์ ของครูฝึกจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๔ ราชบุรี ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท และชื่อผลงานการเข้าหัวสาย RJ ๔๕ และการเชื่อมต่อระบบเครือข่าย ของนายสุนทร หมัดแล้ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนราธิวาส ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท ครูฝึก ดีเด่นอันดับ ๑ ได้แก่ นายจักรพงศ์ สินสุข ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดพิจิตร ได้รับมอบโล่ในประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๕๐,๐๐๐ บาท ดีเด่นอันดับ ๒ นายหนูแดง สงวนศักดิ์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๕ นครราชสีมา ได้รับมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท และดีเด่นอันดับ ๓ นายพรชัย อ้อยพันธุ์ดี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๒ สุพรรณบุรี ได้รับมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท และหน่วยฝึกประกันคุณภาพการพัฒนาฝีมือแรงงาน แบ่งระหว่างสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๗ พิษณุโลก ได้รับมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท รองชนะเลิศ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ๗ อุบลราชธานี ได้รับมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๑๐,๐๐๐ บาท สำหรับศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดมหาสารคาม ได้รับมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท รองชนะเลิศ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสุรินทร์ ได้รับมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล ๑๐,๐๐๐ บาท

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ