สศอ. คว้ารางวัลบัญชีภาครัฐดีเด่น 3 ปีซ้อน

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 2014 16:56 —สำนักโฆษก

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม คว้ารางวัลบัญชีภาครัฐดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 เผยแนวทางการทำงานด้วยความมุ่งมั่น รอบคอบ โปร่งใส และตรวจสอบได้ เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามมาตรฐานบัญชีภาครัฐที่กรมบัญชีกลางกำหนด

ดร.สมชาย หาญหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เป็นหน่วยงานที่เสนอแนะนโยบายด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม จัดทำและวิเคราะห์ข้อมูลภาวะอุตสาหกรรม ซึ่งต้องมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกันกับการจัดทำระบบบัญชี ทาง สศอ. ก็ได้ให้ความสำคัญกับการจัดทำระบบบัญชีด้วยความถูกต้อง ซึ่งจะ ทำให้งบการเงินมีคุณภาพ สามารถแสดงความโปร่งใสของหน่วยงานได้ อีกทั้ง ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการเงินการคลัง มีการปฏิบัติงานอย่างถูกต้อง ครบถ้วน ด้วยความมุ่งมั่น มีความละเอียดรอบคอบ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามมาตรฐานบัญชีภาครัฐ

สำหรับรางวัลบัญชีภาครัฐดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมได้รับ เป็นการผ่านเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบัญชีของส่วนราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ 1) บัญชีเงินสดและบัญชีเงินฝากธนาคารของส่วนราชการ มีความถูกต้อง ครบถ้วน 2) บัญชีสินทรัพย์ถาวรของส่วนราชการมีความถูกต้อง ครบถ้วน 3) รายงานการเงินของ ส่วนราชการมีความถูกต้อง ครบถ้วน 4) การจัดทำบัญชีของส่วนราชการมีความเป็นปัจจุบัน 5) ส่วนราชการ ส่งรายงานให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินภายในระยะเวลาที่กรมบัญชีกลางกำหนด

ดร.สมชาย กล่าวอีกว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ได้รับรางวัลบัญชีภาครัฐดีเด่น ในปีนี้ ซึ่งเป็นการได้รับรางวัล 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 - 2556 โดยความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากผู้บริหารทุกระดับชั้น และเจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารการคลังและพัสดุ สำนักบริหารกลาง ได้นำนโยบายที่มอบให้ไปปฏิบัติ อีกทั้งยังให้ความใส่ใจ ร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในทุกๆ ขั้นตอน จึงทำให้ประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

29 กันยายน 2557

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ