ผลการตรวจสอบ จับกุมรถควันดำ และตรวจสอบการใช้เมทแอมเฟตามีนในพนักงานขับรถ

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 2014 17:49 —สำนักโฆษก

กระทรวงคมนาคม โดยบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) มีความห่วงใยและให้ความสำคัญในการเดินทางของประชาชนอย่างปลอดภัย โดยดำเนินการตรวจสอบ จับกุมรถควันดำ ระดับเสียงรถโดยสารและตรวจสอบการใช้สารเมทแอมเฟตามีนในพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ตามยุทธศาสตร์และนโยบายของกระทรวงฯ ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมของกิจกรรมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การเพิ่มบริการเพื่อความปลอดภัยในการให้บริการ อำนวยความสะดวกเทียบเท่ามาตรฐานสากลและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

บขส. ได้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์และนโยบายของกระทรวงคมนาคม ด้านความปลอดภัยและการลดมลภาวะเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้ดำเนินการติดตาม ตรวจสอบ จับกุมรถควันดำเสียงดังเกินมาตรฐาน และตรวจสอบการใช้สารเมทแอมเฟตามีนในพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ เดือนสิงหาคม 2557 สรุปผลการดำเนินการ ดังนี้

1. ผลการตรวจวัดค่าควันดำและตรวจวัดระดับเสียง จำนวน 1,418 คัน เป็นรถ บขส. จำนวน 861 คัน และรถร่วม บขส. จำนวน 557 คัน ไม่พบรถที่มีควันดำและระดับเสียงเกินกว่าที่กำหนด

2. ผลการตรวจสารเมทแอมเฟตามีนในพนักงานขับรถ บขส. ได้สุ่มตรวจพนักงานขับรถ 962 คน เป็นพนักงานขับรถ บขส. จำนวน 233 คน พนักงานขับรถร่วม (รถโดยสารขนาดใหญ่) จำนวน 570 คน และพนักงานขับรถร่วม (รถตู้โดยสาร) จำนวน 159 คน ไม่พบการใช้สารเมทแอมเฟตามีนในพนักงานขับรถแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กระทรวงฯ จะดำเนินการตามยุทธศาสตร์และนโยบายด้านความปลอดภัยและการลดมลภาวะเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและการใช้เส้นทางคมนาคมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ