รมว.พม. เข้ากระทรวงฯ วันหยุด ติวเข้มฝ่ายอำนวยการ เร่งขับเคลื่อนงาน

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 2014 17:27 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๒๗ ก.ย.๕๗ เวลา ๑๖.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม.) เดินทางไปปฎิบัติงานที่กระทรวงการพัฒสังคมฯ โดยมีฝ่ายอำนวยและผู้บริหารที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือ เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ณ ห้องประชุมชั้น ๙ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เพื่อหารือแนวทางให้การแก้ไขปัญหาสังคมต่างๆ รวมทั้งการขับเคลื่อนงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นไปได้เรียบร้อย ตามแผนเร่งด่วน ๗ ข้อและนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมกับกำหนดทิศทางการปฏิบัติงานในระยะเร่งด่วน คือ ๑) การจัดทำแผน แอ๊คชั่นแพลน ของหน่วยในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๒)การจัดทำแผนการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคคลากรกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะระดับผู้บริหาร ๓)การจัดตั้งห้องวอร์รูม เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารอำนวยงานและขับเคลื่อนของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ๔) การประชุมคณะกรรมาการระดับชาติ ตามพรบ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ เพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมในครั้งนี้ เน้นมาตราการเชิงรุก ๓ แนวทางได้แก่ ๑.ขอทาน ๒.การค้ามนุษย์ ๓.เพศพาณิชย์ (อุ้มบุญ) ทั้งนี้ ยังมีการวางแผนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงานต่างๆในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯเพื่อติดตามสถานการณ์และรับทราบปัญหา เพื่อให้การขับเคลื่อนงานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ