ก.แรงงาน เตรียมจัดสรรงบจ้างงานเร่งด่วนฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 2014 14:18 —สำนักโฆษก

ก.แรงงาน จัดสรรงบจ้างงานเร่งด่วนฯ ปีงบประมาณ 58 หวังให้ประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบภัยน้ำท่วมและพื้นที่ ที่มีความต้องการรวม 28 จังหวัด มีอาชีพ มีรายได้ ด้วยกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ

นายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณากำหนดแนวทางการจัดสรรงบประมาณโครงการจ้างงานเร่งด่วน และพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ครั้งที่ 8/2557 ณ ห้องประชุมสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ ชั้น 13 กระทรวงแรงงาน โดยที่ประชุมได้พิจารณาอนุมัติการจัดสรรงบประมาณโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ปีงบประมาณ 2558 ภายใต้กรอบวงเงินจังหวัดละ ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ให้แก่จังหวัดที่ได้จัดส่งแผนงาน/โครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณรวม 28 จังหวัด ซึ่งแบ่งเป็นจังหวัดที่เป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม (ปัจจุบัน) และพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก จำนวน 23 จังหวัดได้แก่กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เชียงราย ตรัง นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ปัตตานี แพร่ ยะลา ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ศรีสะเกษ สระบุรี สกลนคร สิงห์บุรี สุโขทัย สุราษฎร์ธานี หนองคาย อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และจังหวัดที่ได้จัดส่งแผนงาน/โครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณฯ ได้แก่ กระบี่ บึงกาฬ พังงา มุกดาหาร และลำพูน สำหรับรายละเอียดของการจัดสรรงบประมาณฯ แต่ละจังหวัดที่ได้จัดส่งแผนงานฯมานั้น ทางคณะทำงานฯ จะทำการพิจารณาในครั้งต่อไป

ทั้งนี้กิจกรรมจ้างงานเร่งด่วนฯ อาทิ กิจกรรมขุดลอกคูคลอง กิจกรรมปรับปรุง ซ่อมแซมสถานที่สาธารณะที่มีความยั่งยืนถาวร เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ประชาชน เช่น ซ่อมแซมรั้ว ซ่อมแซมวัด สะพาน มัสยิด ปรับปรุงโรงเรียน ศูนย์ชุมชน ถนนภายในหมู่บ้าน ตำบล

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ก.ย.57) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ช่วงหนึ่งว่า ให้กระทรวงแรงงานรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลประชาชนในท้องถิ่น ในการซ่อมแซมอาคารเรียน ระบบชลประทาน และสาธารณูปโภค เพื่อก่อให้เกิดการจ้างงานในภูมิภาค สนับสนุนการใช้จ่ายในท้องถิ่น อันจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ