ผู้บริหารยาสูบ ชูต้นแบบองค์กรคุณธรรม เปิดอบรมหลักสูตร “วิทันตสาสมาธิ” พัฒนาจิตใจพนักงาน

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 2014 17:04 —สำนักโฆษก

ยาสูบ จับมือ สถาบันพระปกเกล้า สถาบันพลังจิตตานุภาพ วัดธรรมมงคล เปิดหลักสูตร “วิทันตสาสมาธิ” มุ่งพัฒนาจิตใจพนักงาน พร้อมต่อยอดคุณธรรมสู่สังคม

กรุงเทพ 6 ต.ค. 57 - นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการยาสูบ กล่าวว่า สังคมในยุคโลกาภิวัตน์ ทำให้ผู้คนห่างไกลจากธรรมมะมากขึ้น และเพื่อต้านกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงนี้ จึงมีความจำเป็นต้องปรับค่านิยมและเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่ดีให้กับผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้พนักงานสามารถนำหลักธรรมมะไปใช้ในการดำรงชีวิตและพัฒนาจิตใจให้ผ่องใส พร้อมรับมือกับสภาวะสังคมในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้ารับการอบรมด้วย พร้อมขยายโครงการออกสู่สังคมในวงกว้างต่อไป

โรงงานยาสูบ จึงได้ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้า และสถาบันจิตตานุภาพ วัดธรรมมงคล โดยพระเดชพระคุณพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร) จัดทำหลักสูตร “วิทันตสาสมาธิ ขึ้น เพื่อให้เป็นหลักสูตรพิเศษตามโครงการส่งเสริมการศึกษาธรรมและปฏิบัติธรรมของโรงงานยาสูบ โดยมีเป้าหมายให้โรงงานยาสูบเป็นองค์กรต้นแบบในเรื่องการส่งเสริมธรรมมะให้กับพนักงานและประชาชนทั่วไป เพื่อพัฒนาทางด้านศีลธรรม และยกระดับจิตใจ นอกจากนี้ยังถือเป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาอีกด้วย

ทั้งนี้ หลักสูตร “วิทันตสาสมาธิ” ใช้เวลาเรียนทั้งสิ้น 200 ชั่วโมง แบ่งการศึกษาอบรมเป็น 2 เทอม เทอมละ 100 ชั่วโมง เรียกว่า วิทันตสาสมาธิ 1 และ วิทันตสาสมาธิ 2 จัดการเรียนการสอนทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สัปดาห์ละ 4 วัน คือ วันจันทร์ วันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ เวลา 14.00-16.00 น.

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ