รมว.พม. ให้กำลังใจคณะนักกีฬาไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน INCHEON 2014 ASIAN PARA GAMES ครั้งที่ ๑๑ ที่สาธารณรัฐเกาหลี

ข่าวทั่วไป Monday October 13, 2014 10:19 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๓ ต.ค.๕๗) เวลา ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องประชุมชั้น ๒ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้คณะนักกีฬาไทยเข้าอำลาและรับโอวาท ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในรายการ INCHEON 2014 ASIAN PARA GAMES ครั้งที่ ๑๑ ระหว่างวันที่ ๑๘-๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๗ ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีเด็กพิการในอุปการะที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในรายการ INCHEON 2014 ASIAN PARA GAMES ครั้งที่ ๑๑ จำนวนทั้งสิ้น ๗ คน จากหน่วยงาน ๒ แห่ง ได้แก่ สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) และสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา (บ้านราชาวดี) โดยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ๓ ประเภท ได้แก่ ว่ายน้ำ จำนวน ๔ คน วีลแชร์ฟันดาบ จำนวน ๑ คน และบอคเซีย จำนวน ๒ คน

สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในรายการ INCHEON 2014 ASIAN PARA GAMES ครั้งที่ ๑๑ ประกอบด้วย นักกีฬาว่ายน้ำ จำนวน ๔ คน ได้แก่ ๑)นางสาวพรพิมล สุทธิจิตตานนท์ ๒)นางสาวณัฐณิชา แก้วหลักคำ ๓)นายจันทร์นี วงศ์นนทภูมิ และ ๔)นางสาวทองใบ ชัยสวัสดิ์ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ จำนวน ๑ คน ได้แก่ นายพัฒน์พิพัฒน์ ทองจะโปะ นักกีฬาบอคเซีย จำนวน ๒ คน ได้แก่ ๑)นายมงคล จิตเสงี่ยม และ ๒)นายอาคม หอยทอง

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอชื่นชมคณะนักกีฬาไทย ที่ได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ทุ่มเทพละกำลังฝึกฝนตนเอง เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การแข่งขันรายการดังกล่าว รวมทั้งขอบคุณครูผู้ฝึกสอน ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการฝึกฝนนักกีฬา จนได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทย ตนขออวยพรให้คณะนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และขอเชิญชวนชาวไทยทุกท่านร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาคนพิการไทย คว้าชัยในการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักกีฬาไทยและเป็นที่ประจักษ์ต่อนานาประเทศต่อไป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ