รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลการประกวดแนวคิดการออกแบบสถานีรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ระยะที่ 2 พิษณุโลก - เชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 14, 2014 11:32 —สำนักโฆษก

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดแนวคิดการออกแบบสถานีรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ระยะที่ 2 พิษณุโลก - เชียงใหม่ ภายใต้ชื่อ “อัตลักษณ์สร้างคุณค่า” (Identity Creates Value) พร้อมเปิดนิทรรศการแสดงผลงานการประกวดฯ โดยมี พลตำรวจโท วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เข้าร่วมในพิธี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ณ ห้องประชุมยงยุทธ สาระสมบัติ ชั้น 5 สนข.

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง กล่าวว่า สนข. ได้จัดกิจกรรมการประกวดออกแบบภายในสถานีรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ระยะที่ 2 พิษณุโลก - เชียงใหม่ ภายใต้ชื่อ “อัตลักษณ์สร้างคุณค่า” (Identity Creates Value) เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง โดยเชิญชวนให้ประชาชนผู้สนใจ ตลอดจนนิสิต นักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดการออกแบบภายในสถานีรถไฟความเร็วสูงให้มีความงดงาม สื่อถึงเอกลักษณ์ไทย และเพิ่มมูลค่าในการให้บริการระบบรถไฟของประเทศไทย ผลงานการประกวดที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ประกอบการออกแบบสถานีรถไฟทางคู่ขนาดทางมาตรฐาน หรือ Standard Gauge ตามยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานคมนาคม และแนวนโยบายการพัฒนารถไฟทางคู่ของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการพัฒนาแนวเส้นทางรถไฟให้เป็นโครงข่ายเดียวกัน ขนาดทางมาตรฐาน 1.435 เมตร

ทั้งนี้ คณะกรรมการตัดสินผลการประกวดฯ ได้พิจารณาตัดสินผลการประกวด ดังนี้

ระดับสมัครเล่น

  • รางวัลที่ 1 รางวัลเงินสด 40,000 บาท สถานีเชียงใหม่ ได้แก่ ผลงานของนายอิชยา ปิยสุนทราวงษ์ และนายนพัตธร จิตวีรภัทร สถานีลำปาง และพิษณุโลก ไม่มีผู้ได้รับรางวัล
  • รางวัลที่ 2 รางวัลเงินสด 25,000 บาท สถานีเชียงใหม่ ได้แก่ ผลงานของนายเฉลิมพล ถนอมกลาง สถานีพิษณุโลก ได้แก่ ผลงานของนางสาวจุฑามาศ มาตุเวช และนางสาวชนิตา วรรณมาศ สถานีลำปางไม่มีผู้ได้รับรางวัล
  • รางวัลที่ 3 รางวัลเงินสด 15,000 บาท สถานีเชียงใหม่ ได้แก่ ผลงานของนายแทนไท ธิมา สถานีลำปาง ได้แก่ ผลงานของนายเอกพล ลอเรืองโชค และนางสาวมิฑิตา พรเสริมสุข และสถานีพิษณุโลก ได้แก่ ผลงานของนายธรธรณ์ ภูหริรักษ์กุลคุณ และนายภคพล ทิพยรัตน์

ระดับอาชีพ

  • รางวัลที่ 1 รางวัลเงินสด 40,000 บาท สถานีลำปาง ได้แก่ ผลงานของนายพิษณุ ฟูใจ สำหรับสถานีเชียงใหม่ และพิษณุโลก ไม่มีผู้ได้รับรางวัล
  • รางวัลที่ 2 รางวัลเงินสด 25,000 บาท ไม่มีผู้ได้รับรางวัล
  • รางวัลที่ 3 รางวัลเงินสด 15,000 บาท สถานีพิษณุโลก ได้แก่ ผลงานของนายพงศ์ธร ธาราไทย นายธานินทร์ ศรีเบญจรัตน์ และนายไชบูน ลิม สำหรับสถานีเชียงใหม่ และลำปาง ไม่มีผู้ได้รับรางวัล

รางวัลสถานียอดนิยม (Popular Vote) รางวัลเงินสด 10,000 บาท

  • สถานีเชียงใหม่ ได้แก่ ผลงานของนายอิชยา ปิยสุทราวงษ์ และนายนพัตธร จิตวีรภัทร
  • สถานีลำปาง ได้แก่ ผลงานของนายพิษณุ ฟูใจ
  • สถานีพิษณุโลก ได้แก่ ผลงานของนางสาวจุฑามาศ มาตุเวช และนางสาวชนิตา วรรณมาศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ