ทอท. แต่งตั้งผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิคนใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 14, 2014 17:41 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 มีมติแต่งตั้งนายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล เป็นผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิคนใหม่ แทนนางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ซึ่งเกษียณอายุราชการ เพื่อสานต่อนโยบายการบริหารงานของ ทอท. ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการให้บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ให้เหนือมาตรฐาน รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และมุ่งสู่การเป็นประตูสู่นานาชาติ (International Gateway) ภายใต้แนวคิดท่าอากาศยานแห่งรอยยิ้ม หรือ “Airport of Smiles โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557

นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะเกษตรศาสตร์ สาขาเศรษฐศาสตร์การเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น และระดับปริญญาโท จากคณะเศรษฐศาสตร์การเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับ ทอท. มากกว่า 21 ปี โดยเริ่มงานในปี 2536 ในตำแหน่งนักวิเคราะห์ 5 ฝ่ายการเงิน หลังจากนั้นในปี 2551 ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ทสภ. และในปี 2552 ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและการเงิน ทสภ., ปี 2554 เป็นผู้อำนวยการสำนักบริหารความเสี่ยงและปี 2556 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจตามลำดับ ทั้งนี้ ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เป็นรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) ในช่วงเดือนตุลาคม 2556-วันที่ 30 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ทอท. ยังได้มีมติแต่งตั้งรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิใหม่อีก 3 ท่าน ได้แก่ นางสาวดาลัด อัศเวศน์ เป็นรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) , นายเพ็ชร ชั้นเจริญ เป็นรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ) และนายเอนก ธีระวิวัฒน์ชัย เป็นรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายบำรุงรักษา) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไปเช่นกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ