วท. โดย อพวช. เปิดตัว 6 นิทรรศการใหม่ "รวมมิตรเรื่องวิทย์ ใกล้ชิด เทคโน 2014" กลางกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Tuesday October 14, 2014 15:07 —สำนักโฆษก

วันนี้ (14 ตุลาคม 2557) เวลา 13.30 น. ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ "รวมมิตรเรื่องวิทย์ ใกล้ชิด เทคโนฯ 2014" ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ขนขบวนความรู้คู่ความสนุกสนานสู่พิพิธภัณฑ์ใจกลางกรุงเทพฯ โดยนำชุดนิทรรศการไฮไลท์จากงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2557 ที่เคยจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา มาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ อีกครั้งเพื่อความตื่นตาตื่นใจและขยายโอกาสทางการเรียนรู้ให้แก่เยาวชนและประชาชน ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ชั้น 4 อาคารจัตุรัสจามจุรี กรุงเทพฯ

ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า การสร้างความรู้ ความเข้าใจและความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ เป็นกิจกรรมสำคัญในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ และถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญอีกส่วนหนึ่งของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ เพื่อให้สังคมมีความเข้าใจที่ถูกต้อง และเล็งเห็นถึงบทบาทความจำเป็นในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ที่นับวันจะมีส่วนเกี่ยวข้องและมีความสัมพันธ์กับวิถีชีวิตมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ระดับบุคคล ชุมชน องค์กรภาครัฐ ภาคธุรกิจและการศึกษา เป็นต้น

นอกจากนี้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ได้จัดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2557 ขึ้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ ในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง จึงได้มีแนวคิดในการนำบางส่วนของนิทรรศการที่ได้รับความนิยมและสนใจจากผู้เข้าชมสูง มาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง อันได้แก่ นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย, นวัตกรรมลุ่มน้ำล้านนา Smart, Farming เกษตรอัจฉริยะ, มหัศจรรย์แห่งผลึก, พลังงานแห่งอนาคต และ Science Idol เส้นทางนักวิทยาศาสตร์ รวม 6 นิทรรศการเด่น ณ อาคารจัตุรัสจามจุรี

นายสาคร ชนะไพฑูรย์ รองผู้อำนวยการ รักษาการผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า การจัดนิทรรศการดังกล่าว องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ได้เลือก 6 นิทรรศการไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจมาจัดแสดงอีกครั้ง พร้อมกับเพิ่มเติมในส่วนกิจกรรมเสริมให้ผู้เข้าชมสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยทั้ง 6 นิทรรศการดังกล่าวฯ จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2557 - ธันวาคม 2557 เวลา 10.30 - 19.30 น. โดยเปิดให้บริการทุกวัน ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ชั้น 4 อาคารจัตุรัสจามจุรี กรุงเทพฯ

ข่าวโดย : นางสาวนีรนุช ตามศักดิ์

ภาพข่าวและวีดิโอโดย : นางสุนิสา ภาคเพียร นางวงษ์ และ นายไววิทย์ ยอดประสิทธ์

ข้อมูลจาก : งานประชาสัมพันธ์ โทร.02-160-5356

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ