ผู้ช่วยรมว.ศธ.ประชุมสมัชชาการศึกษานานาชาติ “SEAMEO Congress”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 2014 17:51 —สำนักโฆษก

นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาการศึกษานานาชาติ “SEAMEO Congress” ภายใต้หัวข้อ “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้การปรับเปลี่ยน :คิดใหม่ ทำใหม่ด้นการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมเพื่อเตรียมสู่ การรวมตัวของภูมิภาค ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๑-๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๗ ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในโอกาสนี้ว่า จากสถานการณ์ของโลกในปัจจุบัน ทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคลโดยเน้นเรื่องของการลงทุนมนุษย์ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญต่อความเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และการศึกษา โดยที่วาระด้านการศึกษายังคงมีบทบาทสำคัญยิ่งในการสร้างองค์ความรู้ ทักษะด้านต่างๆ ให้กับผู้เรียนในทุกกลุ่มอายุ ทั้งในระดับท้องถิ่นและภูมิภาค เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคง และการบูรณาการต่างๆ ในบริบทของสังคมและเศรษฐกิจ ความเสี่ยงและโอกาสเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลง การปฏิรูปการศึกษาจะเป็นพื้นฐานของการเปลี่ยนแปลงวาระด้านการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนการสอนในวิชาที่เกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวัฒนธรรม

สำหรับการประชุมสมัชชาการศึกษานานาชาติ “SEAMEO Congress” ครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันให้เกิดการคิดค้นหาแนวทางปฏิบัติใหม่ และแสวงหาความร่วมมือเพื่อสร้างนวัตกรรมในการพัฒนาทางด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความเข้าใจและความร่วมมืออันเหมาะสมในระดับภูมิภาคในทุกภาคส่วน อันจะนำไปสู่การเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากรบุคคลสู่การเป็นประชาคมอาเซียน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก กว่า ๔๕๐ ท่าน ประกอบด้วยรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ผู้กำหนดนโยบายทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา นักการศึกษา นักวิจัย เป็นต้น

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป.ศธ./ข้อมูล

ศศิพิชญ์/สรุป, กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สป.ศธ.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ