นายกรัฐมนตรีระบุหน่วยงานปฏิรูปของรัฐบาลคือสภาปฏิรูปแห่งชาติ หวังให้เป็นจุดเริ่มต้นในการปฎิรูปประเทศ ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง

ข่าวทั่วไป Monday October 27, 2014 13:08 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีระบุหน่วยงานปฏิรูปของรัฐบาลคือสภาปฏิรูปแห่งชาติ หวังให้เป็นจุดเริ่มต้นในการปฎิรูปประเทศ ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง

วันนี้ (27 ต.ค.57) เวลา 10.55 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 ว่า สภาปฏิรูปของรัฐบาลคือสภาปฏิรูปแห่งชาติ และในส่วนที่เกี่ยวข้องที่รัฐบาลกำหนดเพิ่มเติม เช่น ที่ปรึกษาสภาปฏิรูป และช่องทางการส่งรายละเอียด คือ กรอ.มน. ศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานเลขาธิการรัฐสภา

สำหรับกรณีของจัดตั้งสภาปฏิรูปของมหาวิทยาลัยนวัตกรรมที่ต้องการให้เป็นสภากระจก และจะมีการจัดเวทีเสวนานั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จะต้องดูอีกทีว่ามีปัญหาเรื่องของกฎหมายหรือไม่ ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ต้องการให้เสนอแนวคิดผ่านช่องทางการทำงานของคณะทำงานด้านต่าง ๆ ส่วนกรณีการจัดเวทีคู่ขนานเพื่อรับฟังความคิดเห็นควบคู่กับเวทีรัฐบาล ต้องขอหารือกับฝ่ายกฎหมายก่อน โดยส่วนตัวไม่ขัดข้องสำหรับการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน แต่ต้องการให้มีทิศทางไปในทางเดียวกัน ทั้งนี้ การปฏิรูปไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี หัวข้อการปฏิรูปมีทั้งหมด 11 ข้อ เพราะฉะนั้น ต้องเลือกดำเนินการหัวข้อที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่สั้น ส่วนที่เหลือก็ให้รัฐบาลชุดต่อไปดำเนินการ ซึ่งการดำเนินการของรัฐบาลถือว่าเป็นการเริ่มต้นการปฏิรูป ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งกัน พร้อมกล่าวขอร้องให้ทุกคนช่วยกันหาช่องทางเพื่อให้เกิดการปฏิรูปขึ้นมาให้ได้ ทุกคนล้วนเป็นคนไทย และเป็นคนเก่ง เป็นคนรักชาติ รักแผ่นดิน ขอให้หาข้อสรุปที่สร้างความพอใจให้คนทั้งชาติ เพื่อเดินหน้าปฏิรูปต่อไป โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ