นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนร่วมชมการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 28, 2014 13:14 —สำนักโฆษก

วันนี้ (28 ตุลาคม 2557) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ดร.อนุชา ทีรคานนท์ คณะกรรมการอำนวยการ การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้นำคณะนักแสดง โขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ มาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อมอบนารายณ์ทรงสุบรรณ และบัตรการแสดง ประชาสัมพันธ์การจัดการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ชุด “ศึกอินทรชิต ตอน นาคบาศ” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2557 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับคณะนักแสดงทุกคนที่ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนร่วมชมการแสดงโขนดังกล่าว ซึ่งจะจัดรอบปฐมฤกษ์ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเป็นองค์ประธาน

นายกรัฐมนตรี กล่าว่า การแสดงดังกล่าวถือเป็นการแสดงที่มีความงดงาม เป็นที่น่าภาคภูมิใจและเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย อีกทั้งเป็นวัฒนธรรมที่ดีของคนไทยที่จะสามารถทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ คนไทยทุกคนจึงควรจะต้องมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรม และต้องช่วยกันอนุรักษ์วัฒนธรรมของชาติไว้สืบไป

สำหรับการแสดงโขน มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ชุด “ศึกอินทรชิต ตอน นาคบาศ” ได้กำหนดจัดการแสดง รอบประชาชน จำนวน 34 รอบ รอบนักเรียน จำนวน 16 รอบ รวม 50 รอบ ในระหว่างวันที่ 7 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2557 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com บัตรราคา 420, 620, 820, 1,020 และ 1,520 บาท รอบนักเรียน นักศึกษา บัตรราคา 120 บาท (หยุดการแสดงทุกวันจันทร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-262-3456 หรือ www.khonperformance.com

กลุ่มยุทธศาตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ