ก.แรงงาน ประชุม คกก.รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 2014 17:53 —สำนักโฆษก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ศึกษาการปรับปรุงบัญชีโครงสร้างอัตราเงินเดือนค่าจ้างของพนักงานรัฐวิสาหกิจก่อนเสนอ ครม.เห็นชอบ ย้ำการทำงานต้องยึดถือกติกา ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ครั้งที่ 8/2557 โดยมีนายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน นายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน คณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 กสร.อาคารกระทรวงแรงงานว่า ที่ประชุมได้หารือกรณีที่สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ (สรส.) และกลุ่มประสานงานบุคคลรัฐวิสาหกิจ (กบร.) เสนอขอปรับปรุงบัญชีโครงสร้างอัตราเงินเดือนค่าจ้างของพนักงานรัฐวิสาหกิจ ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการพิจารณาสภาพการจ้างของรัฐวิสาหกิจรับไปศึกษาโครงสร้างให้เหมาะสมตามข้อเสนอที่สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจและกลุ่มประสานงานบุคคลรัฐวิสาหกิจยื่นมา หากได้ข้อสรุปจะให้เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการฯ พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งได้กำชับคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ให้ทำงานแบบยึดถือกติกา อย่าใช้ความรู้สึก ต้องยืนให้ตรง ยึดถือข้างใดข้างหนึ่งไม่ได้ว่าไปตามกฎกติกาในการพิจารณาทุกเรื่อง

“เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่ล่าช้า เนื่องจากมีการเสนอมาหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตามหากคณะกรรมการฯ มีสิ่งใดที่เป็นข้อสังเกตต้องพูดคุยกัน ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ปรับเพิ่มประสิทธิภาพ ปรับขั้นตอนการทำงาน เพราะความต้องการของพี่น้องประชาชนมีจำนวนมากต้องทำให้เกิดความรวดเร็วที่สุด” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ