ประชุมแนวทางการพัฒนา 12 จังหวัดท่องเที่ยว “เมืองต้องห้าม...พลาด”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 2014 18:00 —สำนักโฆษก

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมวางแผนพัฒนา 12 จังหวัดดาวรุ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ "12 เมืองต้องห้าม...พลาด"

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2557 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุม กำหนดแนวทางการพัฒนา 12 จังหวัดท่องเที่ยว “เมืองต้องห้าม...พลาด” กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและชุมชนของแต่ละจังหวัด ณ โรงแรมเอเชียกรุงเทพ

โดย แคมเปญ “12 เมืองต้องห้าม...พลาด” เป็นการแนะนำจังหวัดดาวรุ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในฐานะแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีเสน่ห์ และน่าสนใจใน 12 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลำปาง จังหวัดน่าน จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดเลย จังหวัดตราด จังหวัดจันทบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดชุมพร จังหวัดตรัง และจังหวัดนครศรีธรรมราช วัตถุประสงค์หลักในการประชุมคือ ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการ “12 เมืองต้องห้าม...พลาด” มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยว กำหนดแนวทางส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว รวมทั้งรับฟังปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ และวางแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหา ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยในการประชุมจะมีการแบ่งกลุ่มเพื่อหารือ และระดมความคิดเห็น พร้อมทั้งนำข้อสรุป ข้อคิดเห็นจากการประชุมเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ