บขส. จัดแผนเดินรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ระหว่างวันที่ 26 - 30 ธ.ค. 2557

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 2014 09:33 —สำนักโฆษก

บขส. จัดแผนเดินรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ระหว่างวันที่ 26-30 ธ.ค. 2557 ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า เส้นทางภาคเหนือ - ตะวันออกเฉียงเหนือ ขึ้นรถได้ที่กรมการขนส่งทางบก สนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสถานีเดินรถรังสิต ช่วยลดปัญหาการจราจรบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บขส. จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และได้ทำการปิดเบี่ยงการจราจรถนนด้านข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ที่เชื่อมระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 และถนนกำแพงเพชร 6 เพื่อก่อสร้างสะพานยกระดับสำหรับรถยนต์ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนกำแพงเพชร 2 ไปสู่สถานีบางซื่อแห่งใหม่ ระยะทางประมาณ 400 เมตร นั้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจที่ติดขัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

บขส. ได้จัดแผนการเดินรถบริษัทฯ โดยเฉพาะรถโดยสารของ บขส. เท่านั้น ระหว่างวันที่ 26 - 30 ธันวาคม 2557 ไว้สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทางล่วงหน้า ดังนี้

1. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้ารถปรับอากาศชั้น 1 ทุกมาตรฐานของเส้นทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมวันละ 150 เที่ยว ให้ไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ที่กรมการขนส่งทางบก

2. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้ารถปรับอากาศ ชั้น 2 ม.2, ม.4 (ค) เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมวันละ 80 เที่ยว ให้ไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)

3. ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าและระบุจุดขึ้นรถไว้ที่รังสิต สามารถไปขึ้นรถโดยสาร บขส. ได้ที่ สถานีเดินรถรังสิต รวมถึงผู้โดยสารเดินทางไปซื้อตั๋วเดินทางที่รังสิตในเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถขึ้นรถที่สถานีเดินรถรังสิตได้

ขณะนี้ บขส. ได้เปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 60 วันแล้ว ซึ่งประชาชนสามารถจองตั๋วผ่าน Call Center 1490 เรียก บขส., Thai Ticketmajor โทรศัพท์ 0 2262 3456 และ ATS โทรศัพท์ 0 2872 1777 และสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ

การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอให้ประชาชนเดินทางมาขึ้นรถโดยสารก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 30 นาที และหากจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า ขอให้ตรวจสอบเวลา และจุดขึ้นรถโดยสารให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวกและประหยัดเวลาในการเดินทาง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ