ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกับตำรวจภูธร ภาค 1 และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวมาตรการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดกับอากาศยานช่วงเทศกาลลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 2014 17:18 —สำนักโฆษก

ท่าอากาศยานสุวรรรภูมิร่วมกับตำรวจภูธร ภาค 1 และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เร่งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ชุมชนโดยรอบงดปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง หรือจุดดอกไม้ไฟในช่วงเทศกาลลอยกระทง ภายในเขตพื้นที่ปลอดภัยในการเดินอากาศ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตรายต่ออากาศยาน

พล.ต.ต. อำนวย นิ่มมะโน รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เป็นประธานในการแถลงข่าวร่วมกับ นายนิพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และนายทินกร ชูวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ (บริหารจราจรทางอากาศ) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันอันตรายและอุบัติเหตุที่อาจเกิดกับอากาศยานในช่วงเทศกาลลอยกระทง เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ณ ห้องประชุม AOB 1 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายประพนธ์ฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินงานในส่วนของท่าอากาศยานสุวรรรภูมิ (ทสภ.) นั้น ได้เร่งดำเนินการโดยการจัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์ภัยอันตรายที่มีต่อการเดินอากาศจากการปล่อยโคมลอย รวมไปถึงลูกโป่งสวรรค์ การจุดพลุ ฯลฯ ให้เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ของ ทสภ. นำไปเผยแพร่ให้กับประชาชนในชุมชนต่าง ๆ โดยรอบ ทสภ. อาทิ ชุมชนร่วมใจพัฒนา ชุมชนประชาร่วมใจ หมู่ 3 ต.บางโฉลง เทศบาลตำบลบางพลี เป็นต้น มีหนังสือไปยังกรุงเทพมหานคร และ จ.สมุทรปราการ เพื่อขอความร่วมมือแจ้งให้ประชาชน สถานีตำรวจ สถานีโทรทัศน์ชุมชน สถานีวิทยุชุมชน วัด โรงเรียน เอกชน หรือสถานที่จัดงานต่าง ๆ ให้งดการปล่อยโคมลอยหรือลูกโป่ง จุดประทัด บั้งไฟ หรือการฉายลำแสงขึ้นสู่ท้องฟ้าในช่วงเทศกาลลอยกระทงในเขตพื้นที่ความปลอดภัยในการเดินอากาศด้วย

นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ติดตาม เฝ้าระวัง ตรวสอบการปล่อยโคมลอย/ลูกโป่งในช่วงเทศกาลลอยกระทงโดยเฉพาะ หากพบซากโคมลอยหรือลูกโป่งลอยเข้ามาตกในเขตพื้นที่การบิน ทสภ. จะดำเนินการเร่งเก็บกู้ซากดังกล่าวโดยทันที เพื่อไม่ให้กลายเป็นวัตถุแปลกปลอมในเขตการบิน ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุต่ออากาศยาน ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AOT Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ